Thanh thiếu niên

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024: Đồng hành cùng thí sinh vượt qua kỳ thi

Thứ Hai, 24/06/2024 | 15:07

Mỗi mùa thi đến, hình ảnh những bạn trẻ khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện túc trực trên các tuyến đường, trước các điểm thi thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa đã để lại ấn tượng đẹp cho thí sinh (TS) và phụ huynh. Tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện, đồng hành cùng TS, mùa thi năm nay, Tỉnh đoàn đã triển khai các hoạt động Tiếp sức mùa thi (TSMT) nhằm hướng dẫn, hỗ trợ TS và người nhà TS trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Lực lượng tình nguyện viên tham gia Tiếp sức mùa thi hạ quyết tâm. Ảnh: H.L

Sáng 24/6, Tỉnh đoàn tổ chức lễ ra quân Chương trình TSMT năm 2024. Đối tượng tham gia tiếp sức, hỗ trợ TS là hội viên, sinh viên, đoàn viên, giáo viên trẻ đang học tập, giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cao điểm Chương trình TSMT năm nay diễn ra từ ngày 26 - 29/6/2024.

Chương trình diễn ra nhiều nội dung như: Thông tin, tuyên truyền, đưa tin về Chương trình TSMT năm 2024 trên trang điện tử, phương tiện thông tin tại các trường, địa phương. Đảm bảo nguồn tư liệu, hình ảnh chương trình tập trung truyền thông trên các nền tảng số với hashtag #tiepsucmuathi. Triển khai đội hình “Tình nguyện số - TSMT” với các nhiệm vụ giải đáp thắc mắc liên quan đến thông tin về kỳ thi cho TS; tiếp nhận, tổng hợp thông tin các TS có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền các ấn phẩm TSMT nhằm nâng cao năng lượng tích cực, tinh thần vững vàng, bí kíp để tự tin, lạc quan bước vào kỳ thi.

Bên cạnh đó, thành lập đội sinh viên tình nguyện đón TS tại các điểm tập trung đông TS và người nhà TS; cấp phát các vật dụng hỗ trợ như thông tin hướng dẫn, nước uống… Thành lập đội hình sinh viên, thanh niên tình nguyện giới thiệu các điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, bố trí đội hình tình nguyện tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh, trật tự, an toàn giao thông. Phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi làm ảnh hưởng đến TS và người nhà TS như: nâng giá, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp. Phối hợp với địa phương, các bệnh viện, trạm y tế phường/xã xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe của TS.

Để Chương trình TSMT diễn ra hiệu quả, Tỉnh đoàn yêu cầu chương trình được tổ chức phải đảm bảo tính lan tỏa, tiết kiệm, thiết thực, an toàn, đạt hiệu quả cao; thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để TS và người nhà TS được tiếp cận và giúp đỡ, thu hút đông đảo sinh viên, đoàn viên - thanh niên tham gia. Đảm bảo các điểm thi, các khu vực tập trung TS và người nhà TS đều có các đội hình tình nguyện hỗ trợ. Định hướng đảm bảo chủ trương 3 liên kết: liên kết địa bàn, liên kết lực lượng, liên kết cộng đồng. Đảm bảo toàn bộ TS có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Chương trình TSMT là hoạt động trọng tâm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, được tổ chức hằng năm. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ cùng đồng hành hỗ trợ các TS, hoạt động này còn tạo ra môi trường trải nghiệm thực tế để học sinh, sinh viên, đoàn viên - thanh niên tỉnh nhà phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.