Thanh thiếu niên

Đáp ứng tốt nhất, đầy đủ nhất nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi

Thứ Hai, 03/06/2024 | 14:58

Mùa hè năm nay, các cấp bộ Đoàn, Đội trong cả nước sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho thiếu nhi và Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” với mong muốn đáp ứng tốt nhất, đầy đủ nhất nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi.

Mới đây, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Khai mạc hè, hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 và ra quân Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” cấp Trung ương.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương khẳng định, việc chăm lo, giáo dục và phát triển thiếu nhi là mối quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước và xã hội. Nhận thức rõ điều này, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Đội không ngừng đổi mới, sáng tạo, hoàn thiện về nội dung, đa dạng về phương thức tổ chức các hoạt động dành cho thiếu nhi, hướng dẫn các em học tập và rèn luyện làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Mùa hè năm nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tiếp tục ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hè dành cho thiếu nhi năm 2024 và hướng dẫn tổ chức Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với nhiều chỉ tiêu, giải pháp trọng tâm nhằm đáp ứng tốt nhất, đầy đủ nhất những nhu cầu, nguyện vọng của các em thiếu nhi.

Đoàn tiếp tục ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hè dành cho thiếu nhi năm 2024 và hướng dẫn tổ chức Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với nhiều chỉ tiêu, giải pháp trọng tâm nhằm đáp ứng tốt nhất, đầy đủ nhất những nhu cầu, nguyện vọng của các em thiếu nhi.

Để làm tốt nhiệm vụ quan trọng đó, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội cần chủ động phối hợp với các ngành triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Trong đó, chú trọng lan tỏa thông điệp trong Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, nâng cao nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về tham gia không gian mạng an toàn; phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước ở trẻ em; các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả.

Cùng với đó, phối hợp tổ chức tốt hoạt động tiếp nhận thiếu nhi về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương và bàn giao thiếu nhi trở lại nhà trường sau dịp hè, đảm bảo phương châm “An toàn”, “Sáng tạo”, “Thu hút”, “Thiết thực”.

HOÀNG NHẪN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.