Thanh thiếu niên

Đợt 1 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024: Nhiều hoạt động đa dạng và sáng tạo

Thứ Hai, 15/07/2024 | 16:02

Theo báo cáo kết quả triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2024 đợt 1 (từ ngày 26/5 - 29/6), các nội dung được thực hiện đạt tương đối toàn diện. Cụ thể, toàn Đoàn đã tổ chức 99 đội hình với sự tham gia của 5.840 lượt đoàn viên - thanh niên thực hiện các phần việc trong các chương trình, chiến dịch nhánh.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã thành lập 16 đội hình tình nguyện, xây dựng 34 công trình tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước… Kết quả đã sửa chữa, nâng cấp hơn 21km, làm mới 5km đường nông thôn; xây dựng mới và bàn giao 11 căn nhà nhân ái, 9 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời cũng thành lập 15 đội hình tình nguyện xây dựng đô thị văn minh, thực hiện hơn 30 công trình, phần việc, tổng trị giá trên 65 triệu đồng.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Nguyễn Trang Anh Thư đến thăm hỏi và bàn giao nhà cho hộ gặp khó khăn về nhà ở. Ảnh: H.L

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia thực hiện các mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, trong đợt 1 của Chiến dịch TNTN hè năm 2024, Đoàn các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chăm lo cho người nghèo, người có công với cách mạng, các đối tượng yếu thế trong xã hội. Qua đó đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện như: “Tiếp sức người bệnh”, phối hợp tổ chức 14 đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.400 người dân; vận động 400 ĐV-TN, người dân đăng ký tham gia hiến 900 đơn vị máu; giúp đỡ 320 gia đình chính sách. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên các cấp còn phối hợp với mạnh thường quân tặng 210 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh và người dân nghèo tại các xã khó khăn.

Để đạt được kết quả trên, công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai Chiến dịch TNTN hè năm 2024 đợt 1 được thực hiện thống nhất, chặt chẽ từ cấp tỉnh đến cơ sở đạt hiệu quả, đồng bộ. Chiến dịch được triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo ĐV-TN, học sinh - sinh viên, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức trẻ, thể hiện vai trò của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; tham gia hiệu quả vào các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc và bảo vệ thiếu nhi, đền ơn đáp nghĩa… Công tác tuyên truyền, thông tin về hoạt động của chiến dịch được thực hiện kịp thời, thường xuyên trên các kênh thông tin của Đoàn và địa phương, qua đó kịp thời phản ánh những hình ảnh, thông tin về chiến dịch đến đông đảo người dân biết, tạo được sự đồng thuận nhất trí trong xã hội.

Thời gian tới của chiến dịch, Đoàn Thanh niên các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện theo trọng tâm, trọng điểm; tuyên truyền, hỗ trợ tập huấn cho người dân và ĐV-TN về công tác cứu hộ, cứu nạn; tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc cho thanh thiếu nhi. Tiếp tục các hoạt động an sinh xã hội, nâng cao năng lực chuyển đổi số; các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới nâng cao hướng tới nông thôn mới kiểu mẫu.

Bằng các công trình, phần việc thiết thực, có thể khẳng định các hoạt động tình nguyện đợt 1 của Chiến dịch TNTN hè có sức lan tỏa, thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức Đoàn, Hội và tính xung kích, nhân văn, nhân ái, sự dấn thân của người trẻ với cộng đồng, xã hội. Các hoạt động được tổ chức triển khai tương đối đa dạng, phong phú, thực chất, có trọng tâm, trọng điểm và có nhiều nét mới ở các địa bàn, các đối tượng. 

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.