Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Duyên lành với Báo Bạc Liêu

Thứ Tư, 19/06/2024 | 15:10

Tôi biết đến Báo Bạc Liêu cách đây 17 năm, khi ấy tôi là học sinh Trường THPT Bạc Liêu. Ngày đó Intrenet chưa được phổ biến rộng rãi như bây giờ, nên học sinh phổ thông chúng tôi rất thích đọc báo in.

Những tờ báo được học sinh thời đó chuyền tay nhau là Áo trắng, Mực tím và Hoa học trò. Riêng Báo Bạc Liêu thì các lớp được Đoàn trường “tài trợ” vào thứ Hai hằng tuần. Lúc ấy, tôi thường giành đọc trước nhất. Những bài tản mạn ngắn, bài thơ nho nhỏ, hay những bài viết về nhịp sống của học sinh - sinh viên là những mục tôi thích đọc nhất. Sau đó thấy lời mời cộng tác và địa chỉ tòa soạn, tôi cũng “liều” viết và gửi bài cộng tác. Không ngờ lần đầu tiên gửi bài tôi đã được đăng, lúc ấy cảm giác vừa vui, vừa hãnh diện với bạn bè. Tất nhiên bài viết dài mấy trang về tình cảm học trò của tôi được Ban Biên tập cắt gọn và chỉnh sửa rất nhiều. Cũng từ lần đầu tiên ấy, tôi bắt đầu viết và gắn bó với Báo Bạc Liêu đến tận bây giờ.

Khi học đại học, tôi miệt mài viết lại những cảm xúc, cuộc sống xa nhà của sinh viên. Là một sinh viên Ngữ văn điều đó cũng giúp ích rất nhiều cho việc học của tôi. Nhờ cộng tác với báo tôi rèn được cho mình cách phát hiện đề tài, cách dùng câu chữ sao cho phù hợp. Và thú thật, thích nhất là những khi cuối tháng đến tận tòa soạn báo lãnh nhuận bút. Số tiền nhuận bút khi ấy đủ đóng tiền nhà trọ và mua một vài thứ lặt vặt. Ngoài ra, tôi còn được gặp gỡ các anh chị trong tòa soạn, nghe các anh chị chia sẻ về nghề báo và cách viết một bài báo. Và cũng chính từ đó, tôi nuôi ước mơ trở thành nhà báo.

Ra trường, đi làm và lập gia đình, cuộc sống cũng khá bận rộn nhưng tôi vẫn tranh thủ viết bài cộng tác gửi báo. Những bài viết về cuộc sống của gia đình trẻ, cách giáo dục con cái trong thời hiện đại. Nhiều khi đang bận rộn với công việc, nhà cửa có bài được đăng trên báo tự dưng thấy cuộc sống bỗng đẹp hơn hẳn. Đó như một món quà của cuộc sống.

QUẾ LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.