Thanh thiếu niên

Em Nguyễn Thụy Thanh Nhã: Từ đội viên xuất sắc đến danh hiệu Chiến sĩ nhỏ Điện Biên

Thứ Tư, 29/05/2024 | 15:03

Là tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và nhiệt tình, năng nổ trong các phong trào thi đua của Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện Vĩnh Lợi, em Nguyễn Thụy Thanh Nhã (học sinh lớp 7/1, Liên đội phó Liên đội Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt, thị trấn Châu Hưng) được thầy cô, bạn bè yêu quý còn bởi bản tính khiêm tốn, gần gũi, sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Em Nguyễn Thụy Thanh Nhã tại lễ tuyên dương Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cấp toàn quốc năm 2024.

Từ khi đi học cho đến nay, Thanh Nhã luôn đạt danh hiệu Bé ngoan toàn diện, Học sinh xuất sắc của trường, của huyện. Ngoài chăm ngoan, học giỏi, em còn tích cực tham gia các phong trào do Đội phát động và đoạt nhiều giải thưởng các cấp như: Giải Khuyến khích cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2022 - 2023; giải Nhất cấp huyện, giải Nhì cấp tỉnh cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng năm học 2022 - 2023; giải Nhất cấp huyện và giải Ba cấp tỉnh trong hội thi Nghi thức Đội…

Chia sẻ “bí kíp” để có được kết quả tốt về mọi mặt, Thanh Nhã cho biết: “Em sử dụng thời gian trong ngày một cách khoa học, phù hợp giữa học, vui chơi và tham gia các phong trào. Buổi chiều hằng ngày em vẫn đều đặn vào trường tập nghi thức Đội, hoặc đọc sách để nâng cao kiến thức về Đoàn, Đội và Bác Hồ... Theo em, muốn là người chỉ huy Đội giỏi, trước tiên phải mạnh dạn, nhanh nhẹn, có kiến thức, ứng xử linh hoạt trong mọi tình huống. Em xem đây là sân chơi bổ ích cho mình và các bạn sau những giờ học căng thẳng”.

Phần thưởng cho sự nỗ lực học tập và rèn luyện của Thanh Nhã là các danh hiệu: Đội viên xuất sắc, Cháu ngoan Bác Hồ... Đặc biệt, tháng 4 vừa qua, Thanh Nhã là một trong 3 đội viên của tỉnh Bạc Liêu được tham dự lễ tuyên dương Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cấp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Điện Biên. Đây là danh hiệu dành cho những thiếu nhi đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập và có đóng góp tiêu biểu cho công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh. Một phần thưởng thật xứng đáng và vinh dự cho Thanh Nhã nói riêng và thiếu nhi Bạc Liêu nói chung.

Bài và ảnh: TÙNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.