Thanh thiếu niên

Nhịp sống trẻ

Hãy làm việc mình thích

Thứ Sáu, 19/07/2024 | 16:39

Cuộc sống của mỗi người là hữu hạn. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy bắt tay vào làm việc mình thích ngay hôm nay thôi nào.

Mỗi người đều có 24 giờ/ngày để sống. Bởi vậy hãy sống sao để bản thân mình luôn cảm thấy vui. Đừng ép mình phải giống người khác. Đừng nhìn thấy bạn bè cùng trang lứa đạt được những kết quả tốt mà áp lực. Cứ bình tĩnh sống và yêu đời.

Ảnh minh họa: Internet

Đừng ngại ngần đăng ký một lớp học thêm. Học ngoại ngữ, nấu ăn, thể dục thẩm mỹ… miễn bản thân thích là được. Mình còn trẻ, còn thời gian để học những cái mới. Buổi tối thay vì nằm dài trong phòng để lướt mạng xã hội, xem một vài thứ vô bổ thì ta đến lớp gặp những người thầy truyền cảm hứng, người bạn cùng chung đam mê, cuộc sống thú vị hơn rất nhiều. Đừng đắn đo nhiều khi quyết định một chuyến đi xa. Thì tất nhiên những chuyến đi ấy sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Nhưng có sao đâu, chúng ta đang cố gắng làm việc để phục vụ cuộc sống của bản thân cơ mà. Cứ đi chơi, ăn những món ngon, mua những bộ quần áo đẹp để ta biết rằng mọi sự vất vả, sự nỗ lực của ngày hôm qua đổi lại là sự thoải mái của ngày hôm nay.

Đừng bao giờ tìm lý do từ chối họp mặt với những người bạn cũ. Chẳng ai bận bịu đến nỗi không có thời gian dành cho những người mình yêu quý thật lòng cả. Đừng quá quan trọng việc hơn thua, thành công hay thất bại. Mỗi người đều lựa chọn một con đường đi cho riêng mình. Và thực tế bạn bè chơi với nhau, thân với nhau và thương nhau chỉ đơn thuần vì hợp tính, cùng “tần số”. Những người bạn cũ với hàng ngàn những công việc, những mối quan hệ chồng chất nhưng vẫn dành thời gian cho nhau được thì tại sao mình lại không?!

Và nhất định nếu khi nào muốn về nhà thì hãy vác ba lô lên. Đừng sợ đường xa, đừng sợ ngày nắng, chiều mưa. Chẳng có gì tiếc nuối bằng việc ta bỏ lỡ những chuyến về thăm nhà cả. Ta còn một đời rất dài để cố gắng làm việc, để đi chơi và hưởng thụ, để gặp gỡ và giao lưu với bạn bè nhưng ta chỉ có một thời gian hữu hạn để ở bên cha mẹ.

Tất nhiên để làm được những việc mình muốn, trước tiên phải làm những việc phải làm. Vậy thì chần chừ gì nữa, hãy bắt tay ngay vào những công việc cần hoàn thành để có thật nhiều thời gian và cả vật chất để có thể sống những ngày thật thoải mái.

QUẾ LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.