Thanh thiếu niên

Hội Sinh viên tỉnh Bạc Liêu: Nỗ lực kết nối sinh viên với doanh nghiệp

Thứ Sáu, 07/06/2024 | 16:26

Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bạc Liêu (gọi tắt là HSV tỉnh) vừa phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Bạc Liêu tổ chức cho hơn 100 sinh viên đến tham quan, học tập kinh nghiệm tại ngân hàng.

Đây là những “sinh viên 5 tốt” (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, hội nhập tốt, tình nguyện tốt), sinh viên tiêu biểu thuộc các chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh đến từ 4 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Sinh viên tham quan, trải nghiệm các vị trí việc làm tại VietinBank Bạc Liêu. Ảnh: Đ.K.C

Tạo cơ hội để sinh viên trải nghiệm thực tế

Dịp này, các sinh viên được giới thiệu tổng quan về trụ sở chính, các phòng ban, công việc chuyên môn từng bộ phận; tìm hiểu sâu về sự phát triển, thành tựu của ngân hàng từ khi thành lập đến nay; tham gia buổi thảo luận chia sẻ về cơ hội việc làm, công tác tuyển dụng, kinh nghiệm chuẩn bị trước buổi phỏng vấn vào VietinBank; trao đổi thông tin về những thắc mắc công việc trong lĩnh vực ngân hàng… Thông tin bổ ích về những tiêu chí, yêu cầu của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng cũng được những người có kinh nghiệm đi trước chia sẻ tại chương trình.

Chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm lần này không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên ngành, trang bị những kỹ năng cần thiết, mà còn là cơ hội để các bạn tự đánh giá khả năng của bản thân. Từ đó chủ động cải thiện năng lực, định hình thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập, cũng như công việc tương lai để đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.

Nhằm hỗ trợ, khai thác tối đa thế mạnh mỗi bên để thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả hoạt động, công tác phối hợp, góp phần mang lại các giá trị, lợi ích chung cho xã hội, HSV tỉnh và VietinBank Bạc Liêu đã tiến hành ký kết bản ghi nhớ phối hợp hoạt động. Từ biên bản ghi nhớ này, việc giới thiệu, quảng bá chức năng, nhiệm vụ, các hoạt động của hai bên đến người dân sẽ dễ dàng hơn; giúp sinh viên gia tăng cơ hội tiếp cận, tìm kiếm việc làm trong tương lai.

Không ngừng mở rộng kết nối

Dành nhiều tâm huyết cho “Hành trình sinh viên đến với các doanh nghiệp” tại VietinBank Bạc Liêu, Chủ tịch HSV tỉnh - Nguyễn Trang Anh Thư, bày tỏ: “Đây là hoạt động lớn đầu tiên sau nhiệm kỳ thành lập của HSV tỉnh, đánh dấu bước hợp tác mới giữa hai bên trong việc hỗ trợ sinh viên tiếp cận các kiến thức, kỹ năng về công tác chuyển đổi số, nâng cao năng lực số, góp phần thúc đẩy sinh viên tham gia vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Là đơn vị tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, VietinBank có nhiều kinh nghiệm trong triển khai các ứng dụng số, cung cấp các dịch vụ tài chính số cho khách hàng. Do vậy, tôi tin rằng với sự hợp tác của VietinBank và HSV tỉnh sẽ có thể triển khai nhiều hoạt động hiệu quả hơn nữa, giúp SV tiếp cận tốt hơn với các kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số; tạo cơ hội tốt để các sinh viên trải nghiệm thực tế môi trường làm việc thông qua việc tham quan, học tập thực tiễn tại cơ sở, cũng như mang đến những trải nghiệm về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, hay các hỗ trợ tín dụng ưu đãi cho sinh viên tại VietinBank”.

Thành công bước đầu của việc ký kết phối hợp hoạt động chính là tiền đề để HSV tỉnh tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa sinh viên với doanh nghiệp, tạo điều kiện để các bạn trẻ tiếp cận các vị trí việc làm phù hợp với chuyên môn đào tạo, cũng như nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, giúp sinh viên dễ có việc làm sau khi tốt nghiệp. Thời gian tới, để sinh viên có thể tự tin tham gia thị trường lao động, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng từ phía các doanh nghiệp thì bên cạnh việc mở rộng kết nối với doanh nghiệp, thiết nghĩ, HSV tỉnh cũng nên chú trọng trang bị những kỹ năng cần thiết cho sinh viên.

Công tác Hội và phong trào sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng đang tạo ra một cơ sở dữ liệu rất có giá trị là những “sinh viên 5 tốt”. Doanh nghiệp khi đi tìm nhân sự, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những ứng viên này. Để đạt được danh hiệu này, các bạn phải rất nỗ lực trong học tập, rèn luyện. Nhưng trên thực tế, khi tốt nghiệp ra trường, nếu không được tổ chức Hội ở các trường kết nối, giới thiệu, quảng bá triệt để đến các doanh nghiệp thì danh hiệu này không có giá trị. Do đó, khó tạo động lực để sinh viên rèn luyện, học tập.

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.