Thanh thiếu niên

Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2024: Trau dồi kiến thức, kỹ năng công tác cho cán bộ Đoàn

Thứ Sáu, 21/06/2024 | 14:32

Với mục đích tạo sân chơi bổ ích và nâng cao hơn nữa năng lực công tác, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Đoàn khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2024. Hội thi đã diễn ra thành công với sự tham gia đông đảo của cán bộ Đoàn trong khối.

Phần thi Cán bộ Đoàn - Trải nghiệm của các thí sinh. Ảnh: H.L

Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2024 được triển khai từ đầu tháng 6 với vòng loại thông qua hình thức thi trực tuyến có 158 thí sinh (TS) là cán bộ Đoàn trong khối tham gia với 303 lượt thi. Ban tổ chức Hội thi đã chọn ra 12 TS xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, TS đã trải qua 4 phần thi gồm: Cán bộ Đoàn - Trải nghiệm, Cán bộ Đoàn - Thông thái, Cán bộ Đoàn - Nhạy bén và Cán bộ Đoàn - Bản lĩnh. Bằng bản lĩnh, kiến thức của mình, TS đã thể hiện sự hiểu biết của mình về các văn bản của Đảng, Chính phủ về công tác Đoàn, cán bộ Đoàn, thanh thiếu nhi; Điều lệ, Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027; lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lịch sử Đảng bộ Khối… cũng như tự tin trình bày chủ đề mà mình bốc thăm được từ Ban tổ chức.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các TS. Cụ thể, TS Ngô Thời Nhiệm - Bí thư Đoàn cơ sở Sở VH-TT&DL đã xuất sắc đoạt giải Nhất hội thi. Giải Nhì thuộc về TS Võ Thị Huệ Diễm - Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bạc Liêu và TS Phạm Thanh Bạch - Phó Bí thư Chi đoàn Sở NN&PTNT; giải Ba được trao cho các TS: Mai Phạm Hải Đăng - Phó Bí thư Chi đoàn Liên bộ phận (Đoàn cơ sở Sở Y tế), Nguyễn Trần Nghi - Bí thư Chi đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh và Bùi Thanh Tuyền - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu.

Anh Đặng Văn Sờn - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi, đánh giá: “Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tất cả TS đã có sự nghiên cứu, tìm hiểu các nghị quyết, quy định của Đảng, của Đoàn; có kiến thức thực tế trong việc xử lý các tình huống phát sinh trong thực tiễn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Nội dung trình bày ở các phần thi nhìn chung đúng trọng tâm, logic, có bố cục đầy đủ bám sát các nội dung theo chủ đề, có phần liên hệ thực tiễn và đề ra giải pháp rất cụ thể, rõ ràng, thuyết phục và sát với thực tế. Đặc biệt có những TS xử lý tình huống rất thông minh, nhanh, nhạy bén và giải quyết được vấn đề. Mặc dù thời gian chuẩn bị tương đối ngắn, có nhiều TS  lần đầu tham gia hội thi, nhưng các TS đã rất cố gắng, nỗ lực hết mình, vượt qua những khó khăn để thể hiện rất thành công phần thi của mình”.

Theo Ban tổ chức, Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2024 nhằm mục đích nâng cao hơn nữa năng lực công tác, trau dồi kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác của đội ngũ cán bộ Đoàn trong khối, làm cơ sở tiếp tục định hướng chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn trong thời gian tới. Đồng thời, tạo điều kiện cho cán bộ Đoàn gặp gỡ, giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác, nâng cao năng lực thực tiễn; phản ánh tình hình, đề xuất giải pháp xây dựng tổ chức và phát triển phong trào của Đoàn. Thông qua hội thi, mỗi TS đã tích lũy cho mình được những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng rất cần thiết và bổ ích, góp phần quan trọng đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.