Thanh thiếu niên

Nhịp sống trẻ

Lấy ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo trình tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX

Thứ Sáu, 12/07/2024 | 14:33

Trung ương Hội LHTN Việt Nam vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam khóa VIII trình tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam - Nguyễn Kim Quy cho biết, dự thảo Báo cáo Đại hội Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ IX đã trải qua 7 lần xin ý kiến. Các ý kiến tại các hội nghị đã được nghiên cứu, chắt lọc, tiếp thu những ý kiến hợp lý, xác đáng hoàn thiện thành dự thảo báo cáo lần 8.

Trong quá trình soạn thảo Báo cáo, lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã chỉ đạo sát sao, chặt chẽ, vừa bảo đảm tiến độ, chất lượng, cập nhật được sự thay đổi của tình hình trong và ngoài nước; vừa phát huy dân chủ rộng rãi, bảo đảm tính khoa học, kết tinh được trí tuệ của các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên. Tiêu đề của Báo cáo đã thể hiện được tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của Hội LHTN Việt Nam trong công tác đoàn kết, tập hợp các thành phần thanh niên; đồng thời phát huy được vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Theo đó, tiêu đề của dự thảo Báo cáo lần thứ 8 là “Xây dựng Hội vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên góp phần thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam - Nguyễn Kim Quy nhấn mạnh: Dự thảo Báo cáo cũng nêu bật kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024; đánh giá khách quan, trung thực, toàn diện việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 trên các mặt công tác; nhận định sự chuyển biến, tác động của các hoạt động Hội đối với các đối tượng thanh niên; nêu bật những mô hình mới, cách làm hay; phân tích hạn chế trên từng mặt công tác. Bên cạnh đó, dự thảo cũng nêu rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024 - 2029. Cụ thể, dự thảo Báo cáo được xây dựng theo hướng đổi mới, nêu các nội dung, giải pháp toàn diện trong triển khai chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ, các mô hình, chương trình, hoạt động sẽ được cụ thể hóa tại chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với các nội dung của dự thảo Báo cáo. Đồng thời cũng đề xuất bổ sung việc đổi mới phương thức tuyên truyền của Hội trong thời gian tới, đặc biệt là phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền thuộc Hội. Bổ sung các giải pháp huy động và vận dụng lực lượng hội viên Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài trong công tác đối ngoại, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ở nước ngoài; chú trọng các giải pháp sử dụng lực lượng nòng cốt trong thanh niên dân tộc, thanh niên tín đồ tôn giáo để kịp thời ứng phó với các tình huống phát sinh…

HOÀNG NHẪN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.