Thanh thiếu niên

Thanh niên sống đẹp, có ích và trách nhiệm

Thứ Hai, 08/07/2024 | 14:43

Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” trong những năm qua đã được Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh triển khai hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của hội viên, thanh niên.

Huyện đoàn - Hội LHTN huyện Vĩnh Lợi tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chuyến về nguồn tại Khu căn cứ Huyện ủy Vĩnh Lợi. Ảnh: H.L

Xác định cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” là một trong những hoạt động quan trọng của tổ chức Hội LHTN Việt Nam, các cấp Hội LHTN Bạc Liêu luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị triển khai nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của thanh niên; cổ vũ, hỗ trợ thanh niên trong học tập, rèn luyện, lao động để lập thân, lập nghiệp... Thông qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đông đảo hội viên, thanh niên; giúp thanh niên xây dựng lối sống có lý tưởng, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Từ đầu năm đến nay, phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng luôn được Hội LHTN các cấp trong tỉnh quan tâm triển khai có hiệu quả như: vận động  tặng nhà nhân ái; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí; tặng quà cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… với tổng kinh phí hơn 2,3 tỷ đồng, thu hút gần 18.000 lượt hội viên, thanh niên tham gia hưởng ứng.

Cùng với các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội, các cấp Hội cũng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tích cực tổ chức các hoạt động giáo dục cho cán bộ, hội viên, thanh niên nâng cao tinh thần yêu nước, ý thức cách mạng và phát huy truyền thống tốt đẹp. Cụ thể, Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị, thành phố tiếp tục duy trì các đội hình thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích; tổ chức các hoạt động tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn dân cư, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, canh gác; thực hiện mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự”, “Cổng an ninh trật tự thanh niên tự quản”; khuyến khích thanh niên tham gia tích cực phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, NTM nâng cao”, “Xây dựng khóm, tuyến phố văn minh đô thị” ở các xã, phường, thị trấn. Phối hợp với các ngành chức năng có liên quan vận động thanh niên đến tuổi nghĩa vụ quân sự đăng ký tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc đạt chỉ tiêu được giao...

Ngoài ra, các cấp Hội LHTN trong tỉnh còn giáo dục hội viên, thanh niên nâng cao ý thức kỷ luật, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh”; tích cực tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh, thực hiện việc cưới văn minh, lành mạnh, tiết kiệm; tham gia bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; xây dựng đạo đức, lối sống lành mạnh, giản dị, trong sáng, tích cực hưởng ứng thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM và đô thị văn minh”, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa. Kết quả, đã tổ chức được trên 200 cuộc thu hút 15.000 hội viên, thanh niên tham gia.

Sống đẹp, sống có ích không phải là những gì xa lạ với thanh niên mà đang hiện hữu trong đời sống hằng ngày. Vì vậy, các cấp Hội LHTN tỉnh nhà sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động nhằm nuôi dưỡng, bồi đắp cho thanh niên để nét đẹp đó trở thành thói quen, tính cách, nhân cách của mỗi bạn trẻ, giúp các bạn sống có lý tưởng, bản lĩnh, trí tuệ và trách nhiệm, xứng đáng là thanh niên tiên tiến trên mọi mặt.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.