Thể thao

6 trận đáng xem ở vòng bảng Euro 2024

Thứ Năm, 30/05/2024 | 15:45

Trang chủ UEFA liệt kê 6 trận dự kiến hấp dẫn ở vòng bảng Euro 2024, như Tây Ban Nha - Italy hay Hà Lan - Pháp.

Bảng A: Đức - Scotland, 2 giờ ngày 15/6, giờ Hà Nội

Giải khởi tranh bằng trận khai mạc giữa chủ nhà Đức với Scotland trên sân Allianz Arena. Đức đặt mục tiêu trở thành đội đầu tiên vô địch Euro bốn lần, nhưng đoàn quân của Julian Nagelsmann dự kiến sẽ không có trận đấu dễ dàng, bởi Scotland chỉ thua một trận ở vòng loại, với những chiến thắng trước Tây Ban Nha hay Na Uy. Tuy Scotland chưa từng thắng Đức ở 8 cuộc đối đầu trước đây, chuyện gì cũng có thể xảy ra tại Munich.

Italy (áo xanh) trong trận thắng Tây Ban Nha trên loạt đá luân lưu bán kết Euro 2020, trên sân Wembley, TP. London, Anh, ngày 6/7/2021. Ảnh: Internet

Bảng B: Tây Ban Nha - Italy, 2 giờ ngày 21/6

Hai đội sở hữu tổng cộng năm chức vô địch gặp nhau trên sân Veltins Arena, được kỳ vọng là trận đấu kinh điển. Lần gần nhất Tây Ban Nha đăng quang, họ thắng Italy 4-0 tại chung kết Euro 2012. Đoàn quân của Luis de la Fuente cũng là ứng viên vô địch năm nay, với những ngôi sao như Rodri, Pedri hay tài năng trẻ Lamine Yamal.

Trong khi, đương kim vô địch Italy lại đang không được đánh giá cao vì chỉ lách qua cửa hẹp ở vòng loại. Nhưng, thầy trò Luciano Spalletti thể hiện tốt hơn trong hai trận giao hữu hồi tháng ba, toàn thắng Venezuela và Ecuador.

Bảng C: Đan Mạch - Anh, 23 giờ ngày 20/6

Đan Mạch sẽ kỳ vọng một kết quả khác, so với trận thua 1-2 ở hiệp phụ trước Anh ở bán kết Euro 2020, trên sân Wembley. Hai đội đều có quyền tự tin trước cuộc tái ngộ trên sân Frankfurt, bởi họ đều đứng đầu vòng loại, còn “Tam Sư” thậm chí bất bại. HLV Gareth Southgate đang sở hữu dàn cầu thủ có phong độ cao, như Giày Vàng châu Âu Harry Kane, cầu thủ hay nhất La Liga Jude Bellingham, hay cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh Phil Foden.

Bảng D: Hà Lan - Pháp, 2 giờ ngày 22/6

Thêm một cuộc đụng độ được chờ đợi giữa các cựu vương, khi Hà Lan từng đăng quang năm 1988, còn Pháp lên ngôi kỳ 1984 và 2000. Hà Lan chưa từng vượt qua tứ kết Euro kể từ năm 2004, nhưng với Virgil van Dijk, Xavi Simons và Cody Gakpo, đoàn quân của Ronald Koeman có thể kỳ vọng tiến xa.

Còn Pháp từng bất ngờ bị Thụy Sĩ loại trên loạt đá luân lưu vòng 1/8 kỳ trước, sẽ quyết tâm vô địch lần này. Kylian Mbappe và đồng đội từng thắng Hà Lan cả hai trận ở vòng loại, nên họ vẫn được đánh giá cao hơn ở trận đấu trên sân Red Bull.

Bảng E: Bỉ - Romania, 2 giờ ngày 23/6

Bỉ có thể không lo ngại khả năng ghi bàn kỳ này, khi Romelu Lukaku vừa lập kỷ lục ghi 14 bàn tại vòng loại. Còn Romania trở lại Euro sau khi vắng mặt tại kỳ trước. Thành tích tốt nhất của Romania tại giải là năm 2000, khi họ vượt qua bảng đấu có Anh, Đức và Bồ Đào Nha, nhưng bị Italy loại ở tứ kết. Bỉ cũng mới gặp đối thủ này hai trận, thắng một và thua một tại vòng loại World Cup 1994. Vì thế, kết quả trận tới ở Cologne sẽ không dễ đoán.

Bảng F: Thổ Nhĩ Kì - Bồ Đào Nha, 23 giờ ngày 22/6

Euro 2024 có thể là giải cuối cùng của cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của một đội tuyển quốc gia, Cristiano Ronaldo. Bồ Đào Nha có thể lặp lại kỳ tích vô địch năm 2016, khi họ toàn thắng 10 trận vòng loại, nơi siêu sao 39 tuổi ghi 10 bàn. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đứng đầu bảng ở vòng loại, với dàn cầu thủ đang lên cùng HLV Vincenzo Montella. Cuộc so tài ở Signal Iduna Park sẽ cho thấy thực lực của Bồ Đào Nha tại giải đến đâu.

T.P (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.