Thể thao

Đội tuyển Anh vào chung kết Euro 2024 nhưng vẫn… bị chê

Thứ Năm, 11/07/2024 | 14:52

Mặc dù đội tuyển Anh đã vào chung kết Euro 2024 nhưng ở xứ sương mù, một số chuyên gia vẫn tỏ ý chê trách.

Thậm chí bình luận viên Neuville còn cho rằng quả phạt đền đội tuyển Anh được hưởng trong trận đấu với Hà Lan là nỗi ô nhục.

Cựu tiền đạo Alan Shearer cũng tỏ ý chê bai: “Rõ ràng đã có tác động giữa hai cầu thủ, nhưng Dumfries chỉ chắn bóng chứ không chủ ý phạm lỗi với Harry Kane, nên VAR không cần can thiệp vào tình huống này”.

Tất nhiên, với số đông người hâm mộ Anh, ai mà để ý mấy ông chuyên gia bình gì. Với họ, hoặc là giữ sức để cổ vũ cho đội nhà ở trận chung kết sắp tới, hoặc là kiếm tiền sang Berlin vào cuối tuần này.

Trong khi đó, cầu thủ ghi bàn quyết định, giúp “tam sư” vào chung kết Euro 2024 Ollie Watkins đang sướng lâng lâng trên mây. Anh này mô tả việc đội tuyển Anh lọt vào trận chung kết Euro 2024 là “cảm giác tuyệt vời nhất từ trước đến nay”.

Ollie Watkins - tiền đạo Aston Villa, vào sân thay Harry Kane trong hiệp 2, đã ghi bàn ở phút 91 sau đường kiến tạo của cầu thủ vào sân thay người Cole Palmer. Ollie Watkins tung cú sút chìm vượt qua thủ môn Bart Verbruggen, bảo đảm chiến thắng cho thầy trò nhà Southgate.

“Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc đó trong nhiều tuần. Tôi đã phải làm việc rất chăm chỉ để có được thành quả tuyệt vời. Tôi rất vui. Tôi thề trên mạng sống của mình rằng tôi đã nói với Cole Palmer rằng anh ấy sẽ kiến tạo cho tôi và tôi sẽ ghi bàn vào lưới Hà Lan. Đó là cảm giác tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Đã có rất nhiều lời chỉ trích nhưng chúng tôi đã vào chung kết và đó là tất cả những gì quan trọng nhất vào thời điểm này. Đội tuyển Anh đã bị dẫn trước nhưng điều đó đã thúc đẩy chúng tôi vào guồng, chiến đấu đến cuối trận. Ơn Chúa chúng tôi đã ngược dòng thành công”, Ollie Watkins chia sẻ cảm xúc.

Ollie Watkins ghi bàn quyết định đưa đội tuyển Anh vào chung kết Euro 2024. Ảnh: Getty 

Sau chiến thắng của đội nhà, tiền vệ Mainoo “nổ” vang trời: “Tôi nghĩ là mình không có đủ lời để diễn tả. Tất cả chúng tôi đều đang phấn khích. Thật là một cách tuyệt vời để làm điều đó! Ollie Watkins đã giúp chúng tôi có một trận đấu tuyệt vời. Giấc mơ đã thành sự thật. Chúng tôi vào sân thi đấu và đã làm việc chăm chỉ. Chúng tôi không ở đây chỉ để vào chung kết. Chúng tôi ở đây để chiến thắng và khắc tên mình vào lịch sử”.

Đội tuyển Anh đã chơi một trong những trận đấu hay nhất tại giải tính cho đến thời điểm này. Một lần nữa, “tam sư” thể hiện sức mạnh vào cuối trận. HLV Southgate như thường lệ, vẫn bị một vài bình luận viên ở quê nhà và đâu đó trên thế giới chê bai. Nhưng phải thấy rằng, ông đã có những sự thay đổi nhân sự hết sức hiệu quả, với việc bộ đôi Cole Palmer, Ollie Watkins vào sân thay Phil Foden, Harry Kane (phút 81) phối hợp mang về bàn thắng quý giá cho đội nhà ở phút 91.

Những nước cờ của Southgate trong trận bán kết với Hà Lan đã đáp trả những lời chỉ trích. Ông đã chủ động tìm ra một hệ thống hiệu quả vào cuối trận. Chính xác hơn, Southgate nhìn ra tốc độ của Cole Palmer, Ollie Watkins sẽ phát huy hiệu quả trước hàng thủ đối phương và lần này, ông đã thể hiện được đẳng cấp.

Đây chính là sự thay đổi khiến trò chơi này được nhớ đến.

Q.C (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.