Thể thao

Messi lập kỷ lục số danh hiệu tập thể

Thứ Ba, 16/07/2024 | 16:15

Chức vô địch Copa America 2024 giúp Lionel Messi vượt qua Dani Alves để lập kỷ lục 45 danh hiệu tập thể trong lịch sử bóng đá.

Thành tích của Messi gồm 6 danh hiệu cùng các hệ đội tuyển Argentina, 35 chức vô địch với Barca, ba cup với PSG, cùng Leagues Cup trong màu áo Inter Miami.

Lionel Messi đăng ảnh chụp với hai danh hiệu Copa America, tại Mỹ ngày 15/7/2024. Ảnh: Internet

Danh hiệu đầu tiên Messi đoạt cùng Argentina là U20 World Cup 2005 tại Hà Lan, nơi anh ghi bàn ở vòng bảng, 1/8, tứ kết, bán kết lẫn chung kết, đoạt Vua phá lưới và Cầu thủ hay nhất giải. Ba năm sau, anh cùng Argentina đoạt HC vàng bóng đá nam Olympic tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Phải chờ đến Copa America 2021, Messi mới đoạt danh hiệu đầu tiên cấp đội tuyển quốc gia, ở tuổi 34. Kể từ đó, anh còn đoạt thêm ba danh hiệu nữa, là Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ, World Cup 2022 và Copa America 2024.

Alves đang đứng thứ hai về số danh hiệu, với 44 chức vô địch, nhưng thiếu World Cup. Cristiano Ronaldo cũng đang đứng trong top với 35 danh hiệu, nhưng cũng chưa giành được World Cup. Trong top 10 cầu thủ giàu danh hiệu nhất trong bóng đá đỉnh cao, chỉ còn 3 cầu thủ đã vô địch World Cup là Sergio Busquets, Andres Iniesta và Gerard Pique, và họ đều là đồng đội cũ của Messi tại Barca.

Messi chưa có ý định từ giã đội tuyển Argentina, vì thế anh vẫn còn cơ hội chinh phục thêm World Cup 2026, ở tuổi 39. Trước đó, Argentina còn trận tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ với Tây Ban Nha hè 2025. Chưa kể Messi vẫn còn nhiều cơ hội đoạt cup với Inter Miami, khi CLB Mỹ đang đứng nhì bảng MLS, với một điểm ít hơn Cincinati.

V.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.