Thị trường - Tiêu Dùng

Hàng may sẵn Việt dần chiếm ưu thế

Thứ Tư, 12/06/2024 | 16:57

Thời gian qua, các sản phẩm thời trang may mặc “made in Việt Nam” ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, các nhà sản xuất trong nước đã không ngừng cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm với giá bán phù hợp, từ đó tạo được niềm tin của của người tiêu dùng.

Dạo qua thị trường TP. Bạc Liêu, điều dễ nhận thấy là có khá nhiều cửa hàng thời trang mang biển hiệu “made in Việt Nam” được mở ra, thu hút lượng lớn khách đến mua sắm. Hàng may sẵn Việt đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khác nhau: từ quần áo trẻ em đến người lớn, quần áo nam, nữ, thời trang dạo phố, công sở… Một số thương hiệu Việt được ưa chuộng như  Việt Tiến, An Phước, Yody, Elise, The Blue Exchange, Việt Thy Kids… với nhiều sản phẩm có mẫu mã bắt mắt, thiết kế trẻ trung, giá bán phù hợp. Sự cạnh tranh giữa các nhãn hàng thời trang được sản xuất tại Việt Nam cũng khiến chất lượng, mẫu mã không ngừng nâng lên. Hàng may sẵn từ dòng trung bình đến cao cấp đều được các công ty liên tục cho ra những thiết kế mới, phù hợp, bắt kịp xu hướng thời trang từ trẻ em đến trung niên, đặc biệt là giới trẻ.

Các bạn trẻ lựa chọn quần áo của các thương hiệu Việt. Ảnh: M.L

Nhanh tay lựa chọn cho mình bộ quần áo ưng ý tại cửa hàng Thời trang Việt, chị Thanh Nhàn (Phường 7, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Hiện có nhiều cửa hàng, shop, siêu thị bày bán quần áo mang thương hiệu Việt, giá cả cũng theo nhiều phân khúc khác nhau, dễ dàng cho người tiêu dùng lựa chọn. So với hàng ngoại giá đắt đỏ, thì hàng Việt mẫu mã cũng phong phú, chất liệu vải tốt không kém, nguồn gốc lại rõ ràng, do đó nhiều năm nay tôi chỉ ưu tiên mua quần áo hàng Việt cho gia đình và người thân”.

Trong lúc người tiêu dùng dè dặt chi tiêu, nhu cầu mua sắm hàng hiệu dường như trở nên xa xỉ, thì với giá cả phải chăng, mẫu mã đa dạng, các thương hiệu thời trang Việt chính là sự lựa chọn, ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng giả mạo thương hiệu, hàng nhái, người tiêu dùng nên lựa chọn, mua sắm quần áo tại các cửa hàng nhượng quyền, chi nhánh hoặc những chỗ bán quen, uy tín để tránh thiệt thòi cho bản thân.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.