Tin tức

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính

Thứ Năm, 18/07/2024 | 16:18

Các đại biểu dự lớp tập huấn tại điểm cầu trung tâm.

Sáng 18/7, Sở Tư pháp Bạc Liêu phối hợp với Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật - Bộ Tư pháp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính cho cán bộ, công chức, người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Lớp tập huấn được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến tới điểm cầu 7 huyện, thị xã, thành phố, Công an tỉnh và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Trong 2 ngày 18 và 19/7, các đại biểu được nghe bà Nguyễn Thị Minh Phương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (Bộ Tư pháp) triển khai một số nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; một số nội dung cơ bản của Nghị định 118 ngày 23/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Nghị định 19 ngày 12/2/2020 của Chính phủ về kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; hướng dẫn nghiệp vụ về công tác xử lý vi phạm hành chính.

Thông qua lớp tập huấn, các đại biểu được bổ sung, trang bị kiến thức, kỹ năng trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan lĩnh vực công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tính thượng tôn pháp luật. Lớp tập huấn còn là dịp để các đại biểu trao đổi, thảo luận về những vướng mắc thực tế phát sinh trong quá trình thực thi pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và đưa ra giải pháp khắc phục, hạn chế sai sót, tránh xảy ra khiếu kiện trong thực tiễn xử lý vi phạm hành chính.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.