Tin tức

Di tích khảo cổ Vĩnh Hưng được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt

Thứ Sáu, 19/07/2024 | 16:50

(BL-HT) Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Thành Long vừa ký Quyết định 694 xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 15) đối với 3 di tích.

Đó là các di tích: Di tích khảo cổ Hang xóm Trại và Mái đá làng Vành (tỉnh Hòa Bình), Di tích lịch sử Các địa điểm khởi nghĩa Trương Định (tỉnh Tiền Giang) và Di tích khảo cổ Vĩnh Hưng (tỉnh Bạc Liêu).

Di tích khảo cổ Vĩnh Hưng tọa lạc tại ấp Trung Hưng 1B (xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi). Đây là công trình kiến trúc tháp thuộc nền văn hóa Óc Eo còn sót lại duy nhất ở Tây Nam Bộ. Trong cuộc khai quật tại tháp Vĩnh Hưng, các nhà khảo cổ học đã thu được nhiều hiện vật quý giá thuộc thế kỷ IV đến thế kỷ XIII sau Công nguyên.

Với những giá trị độc đáo trên, tháp cổ Vĩnh Hưng được Bộ VH-TT&TT (nay là Bộ VH-TT&DL) xếp hạng di tích cấp quốc gia vào năm 1992. Như  vậy, đến nay, Việt Nam có tổng cộng 133 di tích quốc gia đặc biệt. Trong đó, Bạc Liêu có 2 di tích quốc gia đặc biệt là Di tích khảo cổ Vĩnh Hưng và Căn cứ Cái Chanh (xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.