Tin tức

Gần 2,6 tỷ đồng giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Thứ Ba, 16/07/2024 | 10:02

Sáng 16/7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Trong 6 tháng qua, các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong tỉnh đã triển khai các hoạt động đi sâu vào những nội dung trọng tâm và đạt được nhiều kết quả tích cực. Toàn tỉnh có trên 1.800 nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang hưởng chính sách trợ cấp thường xuyên. Các cấp Hội trong tỉnh đã vận động gần 2,6 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân.

Bà Võ Thị Hồng Thoại - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao vốn sinh kế cho nạn nhân chất độc da cam (tháng 6/2024).

Ngoài ra, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh còn phối hợp với Ban Điều phối Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” hỗ trợ 120 dụng cụ trợ giúp cho 82 người khuyết tật là nạn nhân da cam, đồng thời triển khai khám sàng lọc cho trên 300 nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn TP. Bạc Liêu, TX. Giá Rai, huyện Hồng Dân và huyện Phước Long.

Thời gian tới, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp khảo sát về nhà ở, nhu cầu trợ giúp vốn sản xuất - kinh doanh, chăm sóc y tế cho nạn nhân; tiếp tục phối hợp thực hiện Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” ở các huyện: Vĩnh Lợi, Hòa Bình và Đông Hải.

Dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tập huấn công tác Hội với các nội dung: triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh, Tỉnh hội liên quan đến hoạt động công tác Hội; chế độ chính sách của Nhà nước với nạn nhân chất độc da cam/dioxin; công tác tuyên truyền, thi đua - khen thưởng.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.