Tin tức

Hội nghị giao ban công tác nội chính quý 2/2024

Thứ Sáu, 26/07/2024 | 16:42

(BL-KP) Sáng 26/7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính quý 2/2024. Đồng chí Huỳnh Quốc Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm 2024, các cơ quan khối nội chính và các cơ quan có liên quan công tác nội chính đã kịp thời quán triệt, cụ thể hóa, triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm, kịp thời các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) và cải cách tư pháp (CCTP). Từ đó, hiệu quả ngày càng nâng cao; nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân đối với công tác nội chính, PCTN, TC và CCTP có chuyển biến tích cực. Các cơ quan chức năng tích cực, chủ động nắm tình hình, thường xuyên mở các đợt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm; các hành vi vi phạm pháp luật đều được điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh, đúng quy định; giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Công tác PCTN, TC tiếp tục được đẩy mạnh; các cấp, các ngành thực hiện khá tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực; công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng được thực hiện nghiêm, đúng quy định. Công tác CCTP đạt nhiều kết quả tích cực; công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp ngày càng chặt chẽ, có hiệu quả, những khó khăn, vướng mắc được tháo gỡ kịp thời. Hoạt động của các chế định bổ trợ tư pháp ngày càng chất lượng, hiệu quả; các yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm giải quyết kịp thời, đúng quy định.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.Đ

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Quốc Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả đạt được của các cơ quan khối nội chính và các cơ quan có liên quan. Đánh giá về các ý kiến tham luận tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, 12 ý kiến tham luận đầy đủ các nội dung theo yêu cầu, trao đổi thêm, làm cụ thể hóa các vụ việc, các vấn đề còn tồn đọng cần giải quyết trong thời gian sắp tới.

Để phát huy hiệu quả này, thời gian tới, các cơ quan chức năng cần chủ động hơn nữa để nắm chặt tình hình, dự báo đúng tình hình tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề nổi cộm, phức tạp về an ninh, trật tự; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ án, vụ việc phức tạp, kéo dài, không để hình thành điểm nóng. Tiếp tục nâng cao chất lượng phối hợp giữa các cơ quan tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án. Bên cạnh đó, cần chú trọng công tác thanh tra, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, lãng phí để nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước, góp phần giữ gìn trật tự, kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành chính sách, pháp luật và đây cũng là yếu tố quan trọng góp phần xây dựng Ðảng và Nhà nước ngày càng trong sạch.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.