Tin tức

Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu cần tham gia mạnh mẽ phát triển kinh tế tập thể

Thứ Sáu, 12/04/2024 | 16:41

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: N.Q

(BL-NQ) Ngày 12/4, đồng chí Lương Quốc Đoàn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam đã đến thăm và làm việc với HND tỉnh Bạc Liêu về công tác Hội và phong trào nông dân quý 1/2024.

Cụ thể, kiểm tra các nội dung như: việc triển khai Nghị quyết 46, năm 2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HND Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới; việc triển khai thực hiện Quyết định 182, năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “HND Việt Nam tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp đến năm 2030”…

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Lương Quốc Đoàn yêu cầu HND các cấp tỉnh Bạc Liêu trong hoạt động cần tập trung trọng tâm, trọng điểm, cốt lõi là tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết, tổ chức các phong trào để nông dân thực hiện các chủ trương của Đảng, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Đặc biệt là tập trung đổi mới phương thức tập hợp nông dân trong tình hình mới, thông qua xây dựng tổ chức Hội, các câu lạc bộ. Đồng thời, tham gia mạnh mẽ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX). HND phải khẳng định vai trò trong tuyên truyền, vận động thành lập HTX và hỗ trợ HTX duy trì hoạt động.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.