Tin tức

Hơn 12 tỷ đồng cho công nhân, lao động nghèo vay phát triển kinh tế gia đình

Thứ Tư, 17/07/2024 | 16:44

Sáng 17/7, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn đã thực hiện tốt các nhiệm vụ tại địa phương, nhất là công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Cụ thể, chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 3.630 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng và 150 triệu đồng tiền quà. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã giải ngân 46 dự án từ Quỹ “Trợ vốn cho công nhân, lao động nghèo” cho 1.287 lượt CNVC-LĐ vay vốn để phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền gần 12 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới 22 căn và sửa chữa 3 căn Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng; hỗ trợ 17 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 68 triệu đồng. 

* Trước đó, chiều 16/7, LĐLĐ TP. Bạc Liêu phối hợp với Ban Quản lý, Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động (LĐLĐ tỉnh) tổ chức bàn giao 2 căn Mái ấm công đoàn cho 2 đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở: Lê Kim Thùy - đoàn viên Công đoàn cơ sở Phường 2 (ảnh) và Thạch Phước Thọ - đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường tiểu học Lê Thị Riêng (Phường 8). Mỗi căn mái ấm được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng.

T.THANH - T.NGHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.