Tin tức

Huyện Đông Hải: Sạt lở nghiêm trọng tuyến đường giao thông nông thôn ấp Vinh Điền

Thứ Năm, 25/07/2024 | 14:58

Theo phòng NN&PTNT huyện Đông Hải, khoảng 2 giờ sáng ngày 25/7 xảy ra vụ sạt lở tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp Vinh Điền (xã Long Điền Tây). Đoạn sạt lở khoảng 30m lộ bê-tông tiếp giáp với mé kênh, đi ngang phần đất hộ ông Tô Văn Thuận thuộc tuyến Vinh Điền - Lập Điền. Điều đáng nói, trên đoạn này có trụ điện hạ thế số 70/03, vị trí rất gần điểm sạt lở. Trong khi đó, đoạn nguy cơ sạt lở có chiều dài trên 50m tiếp giáp với phần đất ông Phạm Văn Thảo và kênh Khâu. Đoạn này trước đó đã sạt lở và có gia cố bằng cừ tràm, tuy nhiên, do nước chảy mạnh, nguy cơ sạt lở tiếp theo là rất cao. Trên đoạn này hiện tại có 3 trụ điện hạ thế nằm gần nơi có nguy cơ sạt lở.

Đoạn đường nông thôn ấp Vinh Điền (xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải) bị sạt l.

Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người, tuy nhiên do tiếp giáp với diện tích nuôi trồng thủy sản, nếu tiếp tục sạt lở thêm sẽ gây thiệt hại diện tích canh tác của hộ ông Tô Văn Thuận, ảnh hưởng đến an toàn lưới điện do các trụ điện rất gần vị trí sạt lở và nguy cơ sạt lở...

Ngay sáng cùng ngày, ông Trần Tuấn Kiệt - Chủ tịch UBND huyện Đông Hải đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo ngành chức năng huyện có biện pháp khắc phục hậu quả do sạt lở. Đề nghị Điện lực huyện có giải pháp đảm bảo an toàn lưới điện và khuyến cáo người dân chủ động đảm bảo an toàn trên đoạn nguy cơ sạt lở. Phòng NN&PTNT huyện báo cáo ngay cho Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh về tình hình sạt lở trên địa bàn huyện. Xã Long Điền Tây tiến hành cắm bảng báo khu vực sạt lở và nguy cơ sạt lở để cảnh báo người dân di chuyển qua khu vực này.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.