Tin tức

Huyện Vĩnh Lợi: Công nhân nhà máy may Pinetree đòi nghỉ làm để phòng dịch COVID-19

Thứ Ba, 31/03/2020 | 14:27

(BL-NQ) Khoảng 9g, ngày 31/3/2020, hàng trăm công nhân Công ty TNHH một thành viên Pinetree (có vốn đầu tư từ Hàn Quốc, tại xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) đã yêu cầu chủ doanh nghiệp cho nghỉ làm, ở nhà để phòng dịch bệnh COVID-19.

Sự việc bắt đầu khi 2 công nhân nữ nhà máy may này bị ngất xỉu vì thiếu dưỡng khí vào sáng cùng ngày, nguyên nhân được cho là do chủ doanh nghiệp tắt máy quạt thông gió trong xưởng, khiến không khí ngột ngạt. Hai nạn nhân đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.

Ngay sau đó, rất đông công nhân, chủ yếu là công nhân nữ yêu cầu được nghỉ làm, ở nhà để hạn chế tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp không đồng ý, cho nên nhiều người đã tự rời khỏi nhà máy (ảnh).

Trước tình hình đó, Liên đoàn Lao động tỉnh và chính quyền huyện Vĩnh Lợi đã xuống gặp, trao đổi với người lao động và chủ cơ sở sản xuất. Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, bước đầu các bên thống nhất nếu công nhân muốn nghỉ việc luôn thì viết đơn, còn nhà máy sẽ không giải quyết cho người lao động nghỉ bởi còn nhiều lô hàng sắp đến hạn giao.

Còn một công nhân thì cho hay, công ty đồng ý cho người lao động kết thúc ngày làm việc lúc 16 giờ, không tổ chức tăng ca.

Nhà máy sản xuất và gia công hàng may mặc Pinetree có 1.218 công nhân, đa phần là lao động nữ, được khởi công xây dựng tại ấp Trà Ban 1, xã Châu Hưng A vào ngày 25/1/2015, tổng mức đầu tư khoảng 5 triệu USD.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.