Tin tức

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thứ Năm, 18/07/2024 | 16:13

(BL-KP) Ngày 18/7, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) do ông Nguyễn Quốc Liêm - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: M.Đ

Đoàn kiểm tra các nội dung theo Quyết định 1064 của Chủ tịch UBND tỉnh và Đề cương hướng dẫn báo cáo của Đoàn kiểm tra đối với các lĩnh vực CCHC và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó, tập trung đánh giá những vấn đề được và chưa được; nguyên nhân kết quả bị trượt điểm trên các lĩnh vực đơn vị phụ trách và nghe các đề xuất, kiến nghị. Trước đó, đoàn kiểm tra cũng đã tiến hành kiểm tra thực tế, làm việc với Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư để nắm bắt và trao đổi, tháo gỡ đối với những vấn đề còn vướng mắc.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư về tình hình thực hiện các nhiệm vụ CCHC, các khó khăn, vướng mắc, cũng như đề xuất các giải pháp, kiến nghị trong thời gian tới; các thành viên trong đoàn kiểm tra đã có nhiều ý kiến đóng góp sau khi tiến hành kiểm tra các văn bản theo báo cáo và quy trình giải quyết TTHC trên phần mềm, kiểm tra tại Cổng dịch vụ công của tỉnh và tại đơn vị.

Từ đầu năm  2024 đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận 1.112 hồ sơ; trong đó hồ sơ đã giải quyết là 1.069 hồ sơ, có 1.039 hồ sơ đúng hạn. Đối với hồ sơ quá hạn, Sở đã thực hiện xin lỗi và hẹn lại trả kết quả đến các nhà đầu tư. Về vấn đề khó khăn, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, việc tích hợp và kết nối, chia sẻ dữ liệu doanh nghiệp giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp với Cổng dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đến nay vẫn chưa hoàn tất.

Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Quốc Liêm ghi nhận những nỗ lực của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong công tác CCHC và kiểm soát TTHC, nhất là trong công tác đánh giá, chấm điểm, xác định chỉ số CCHC của tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI). Đồng thời đề nghị Sở nhanh chóng khắc phục những hạn chế, tồn tại mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.