Tin tức

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Xây dựng, Sở Tài chính và Sở Thông tin - Truyền thông

Thứ Bảy, 20/07/2024 | 17:02

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2024 tại các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh; trong 2 ngày (18 và 19/7), Đoàn kiểm tra công tác CCHC do ông Nguyễn Quốc Liêm - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã có các buổi làm việc với Sở Xây dựng, Sở Tài chính và Sở Thông tin - Truyền thông.

Theo đó, nội dung kiểm tra tập trung đánh giá những vấn đề được và chưa được; nguyên nhân kết quả của những hạn chế, tồn tại trong công tác CCHC; lắng nghe các đề xuất, kiến nghị của các đơn vị. Đoàn kiểm tra cũng tiến hành kiểm tra thực tế, nhất là với các TTHC, những lĩnh vực trực tiếp có liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông báo cáo tình hình thực hiện CCHC năm 2024 với đoàn kiểm tra.

Tại Sở Thông tin - Truyền thông, hiện đơn vị này có 37 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đã được công bố chuẩn hóa. Đến hết tháng 6/2024, Sở tiếp nhận 50 hồ sơ yêu cầu (có 41 hồ sơ trực tuyến, 9 hồ sơ trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính) và đã giải quyết xong, không có hồ sơ trễ hẹn. Sở cũng đã tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chỉ đạo, điều hành, tiến tới mô hình hội họp trực tuyến, chữ ký số…

Sở Xây dựng có tổng số 8 lĩnh vực, 56 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Tổng số hồ sơ TTHC là 525, trong đó có 154 hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính; 239 hồ sơ trực tuyến; chuyển từ kỳ trước qua 132 hồ sơ. Có 285 trường hợp giải quyết trước hạn, còn lại đúng hạn, không có trễ hạn.

Giám đốc Sở Nội vụ - Nguyễn Quốc Liêm phát biểu tại buổi làm việc với Sở Xây dựng.

Trưởng đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Quốc Liêm ghi nhận những nỗ lực của các Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Xây dựng, Sở Tài chính trong công tác CCHC và kiểm soát TTHC; nhất là trong công tác đánh giá, chấm điểm, xác định chỉ số CCHC của tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI). Đồng thời, đề nghị các sở nhanh chóng khắc phục những hạn chế, tồn tại mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra. Khắc phục tình trạng “tăng điểm nhưng rớt hạng”; những vướng mắc trong vấn đề xây dựng chính quyền điện tử, điểm số bị trừ trong nội dung xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

Tin, ảnh: K.P - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.