Tin tức

Ký kết Quy chế phối hợp thực hiện công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2028

Thứ Năm, 18/07/2024 | 16:22

Chiều 18/7, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh (gọi tắt Liên hiệp) tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp thực hiện công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2028. Đến dự lễ và chứng kiến có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Phan Thanh Duy.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Phan Thanh Duy (hàng đứng, thứ hai từ phải qua) chứng kiến các bên ký kết Quy chế phối hợp thực hiện công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2028.

Theo đó, Liên hiệp sẽ cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở: KH&ĐT, VH-TT&DL, TT&TT, Công an và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thực hiện 4 hoạt động đối ngoại nhân dân. Đó là: tổ chức các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác nhằm xây dựng và phát triển các mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với nhân dân các nước trên thế giới. Vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tham gia đấu tranh bảo đảm lợi ích của đất nước, đoàn kết quốc tế, ủng hộ phong trào dân chủ, hòa bình và tiến bộ trên thế giới. Cùng với đó, phối hợp tạo điều kiện tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, quê hương và con người Bạc Liêu đến các nước trên thế giới, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Và vận động và tranh thủ các nguồn lực quốc tế, đồng thời vận động nhân dân các nước ủng hộ đường lối đa phương hóa, đa dạng hóa của Đảng và Nhà nước ta.

Dịp này, Liên hiệp cũng đã đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2024.

Những tháng qua, Liên hiệp đã thực hiện tốt công tác hòa bình, đoàn kết, hữu nghị; vận động viện trợ, tài trợ; vận động an sinh xã hội. Về vận động viện trợ, tài trợ, Liên hiệp đã phối hợp với các tổ chức phi chính phủ trao học bổng trị giá 109 triệu đồng cho học sinh huyện Đông Hải và huyện Hồng Dân; tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ 575 triệu đồng giai đoạn 2024 - 2026  cấp học bổng cho học sinh. Về an sinh xã hội, đã vận động, xây dựng 3 căn nhà hữu nghị, và 400 triệu đồng để giúp người có hoàn cảnh khó khăn trong quý 3/2024.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.