Tin tức

LĐ-TB&XH: Sơ kết 6 tháng đầu năm về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

Thứ Tư, 17/07/2024 | 10:43

* Tập trung tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Chiều 16/7, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã đào tạo nghề cho hơn 8.000 người, đạt gần 58% kế hoạch; giải quyết việc làm trong nước gần 11.200 người, đạt hơn 60% kế hoạch; đưa 398 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt gần 80% kế hoạch. Tổng số người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bắt buộc là 38.171 người, đạt 59,78% kế hoạch.

Ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đối với lĩnh vực người có công, Sở đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ ưu đãi; tổ chức 8 đợt đưa người có công đi tham quan và nghỉ dưỡng. Trên lĩnh vực chính sách, xã hội, Sở đã triển khai, đôn đốc các ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố thực hiện giúp đỡ hộ nghèo, tính đến ngày 31/5, toàn tỉnh đã giúp đỡ 1.302/2.273 hộ nghèo với số tiền gần 7 tỷ đồng (đạt 57,28% so với chỉ tiêu giao)…

Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em có nhiều tiến bộ, cùng với việc chăm lo đến việc học tập, vui chơi, còn quan tâm đến đời sống, sức khỏe cho trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công tác phòng, chống tệ nạn xã hội đạt được một số kết quả nhất định, thực hiên tốt việc hỗ trợ nạn nhân bị mua bán, phòng chống mại dâm, cai nghiện phục hồi cho người nghiện ma túy. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường, kịp thời giải đáp, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân về chế độ, chính sách liên quan đến lĩnh vực ngành.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tập trung tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và các ngày lễ lớn trong năm 2024. Duy trì việc hỗ trợ, giúp đỡ thương binh 1/4, 2/4; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, nhất là giúp đỡ những gia đình chính sách, người có công với cách mạng thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Công tác giải ngân vốn thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia 6 tháng đầu năm 2024 còn chậm, cần quyết liệt triển khai thực hiện trong thời gian tới, nhất là những tháng cuối năm 2024. Đồng thời, tập trung hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động; hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ thoát nghèo trên địa bàn tỉnh từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, người lao động trong việc tuân thủ pháp luật về người Việt Nam làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, nhằm giúp người dân tránh tình trạng bị lừa đảo, vi phạm pháp luật lao động Việt Nam khi đi lao động ở nước ngoài.

Thực hiện tốt công tác bình đẳng giới; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em; bảo đảm thực hiện đầy đủ quyền trẻ em; kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi các nguy cơ xâm hại trẻ em và kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng tránh đuối nước cho trẻ em. Tiếp tục triển khai thực hiện việc áp dụng biện pháp đưa đối tượng vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc; công tác cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng, cơ sở cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy…

Tin, ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.