Tin tức

Mít- tinh hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” tại huyện Hồng Dân

Thứ Tư, 26/06/2024 | 09:45

Sáng 26/6, tại huyện Hồng Dân, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức mít-tinh hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” năm 2024 với chủ đề “Chung tay thực hiện huyện Hồng Dân không có tệ nạn ma túy”.

Đại tá Châu Quốc Huy - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo 138 tỉnh chủ trì buổi mít-tinh. Gần 300 cán bộ, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên các sở, ngành tỉnh, huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hồng Dân tham gia.

Đông đảo các lực lượng tham gia lễ mít-tinh.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã phát hiện, triệt xóa, bắt, xử lý 91 vụ, liên quan 150 đối tượng tội phạm, vi phạm pháp luật về ma túy. Theo thống kê, tính đến ngày 14/6/2024, tỉnh Bạc Liêu có trên 1.320 người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó số người sử dụng trái phép chất ma túy sống tại cộng đồng còn nhiều, chiếm trên 63%.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 79 về đăng ký “Huyện không có tệ nạn ma túy”, nhằm tạo bước đột phá trong công tác năm 2024, Công an tỉnh  -Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã báo cáo, đề xuất và được Tỉnh ủy, UBND tỉnh thống nhất chủ trương chọn địa bàn huyện Hồng Dân xây dựng huyện “Không có tệ nạn ma túy” năm 2024. Qua gần 3 tháng triển khai thực hiện với quyết tâm chính trị cao, sự quyết liệt vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân huyện Hồng Dân, bước đầu đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Phát biểu tại lễ mít-tinh, Đại tá Châu Quốc Huy - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo 138 tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, các tầng lớp nhân dân, thanh thiếu niên và học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh quyết tâm chung tay đấu tranh với tội phạm và bài trừ tệ nạn ma túy. Mỗi người phải là những tuyên truyền viên tích cực, đi đầu để giúp mọi người dân hiểu được mối nguy hại của ma túy, mạnh dạn tố giác những đối tượng phạm tội và hoạt động liên quan đến ma túy. Đồng thời là những nhân tố quan trọng để đưa chủ trương của Đảng, Nhà nước về phòng, chống ma túy vào trong cuộc sống, hướng đến thay đổi nhận thức của xã hội, không kỳ thị, xa lánh người nghiện ma túy, giúp đỡ để họ hòa nhập với cộng đồng, tạo việc làm, có cuộc sống bình thường và trở thành công dân có ích.

Sau lễ mít-tinh, cán bộ, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên đã diễu hành hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” năm 2024 trên các tuyến đường nội ô thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân.

Tin, ảnh: Hoàng Đặng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.