Tin tức

Nhiều địa phương, đơn vị thăm, tặng quà người có công với cách mạng

Thứ Năm, 25/07/2024 | 15:26

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), chiều 25/7, lãnh đạo TP. Bạc Liêu đã đi thăm, tặng quà 5 người có công với cách mạng. Năm cá nhân đó là: Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Huỳnh Thị An (87 tuổi, khóm 7, Phường 3), Bà mẹ VNAH Lý Thị Của (101 tuổi, khóm 2, Phường 7), các thương binh hạng 1/4 Trịnh Thanh Phương (khóm 7, Phường 1), Trương Văn Bạc (khóm 3, Phường 5) và Lê Văn Hai (khóm 2, Phường 5).

Ông Phan Thanh Vũ - Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP. Bạc Liêu tặng quà của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cho thương binh Lê Văn Hai (khóm 2, Phường 5).

Tại những nơi đến, ông Phan Thanh Vũ - Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP. Bạc Liêu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của người có công với cách mạng, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Bà mẹ VNAH, các thương binh đã có những hy sinh lớn lao cho công cuộc đấu tranh giành độc lập cho đất nước, tự do cho Nhân dân.

Ngoài hoạt động này, thành phố còn thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa qua nhiều hình thức khác. Từ đầu năm đến nay, TP. Bạc Liêu đã đưa 3 đợt với 27 người có công với cách mạng đi điều dưỡng ngoài tỉnh, hỗ trợ tiền hằng tháng cho 7 thương binh hạng 1/4 và hạng 2/4 có hoàn cảnh khó khăn, khảo sát, sửa chữa nhà ở cho 10 hộ gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở. Còn các phường, xã đã và đang tổ chức họp mặt người có công với cách mạng nhân dịp 27/7.

* Ngày 25/7, đoàn cán bộ Tỉnh đoàn đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho Bà mẹ VNAH và gia đình chính sách trên địa bàn xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi).

Theo đó, đoàn đã đến thăm các gia đình chính sách, gồm: Võ Văn Thạch, Trần Văn Chiến, Nguyễn Thi Đa, Trần Văn Hòa và đến thăm Bà mẹ VNAH Huỳnh Thị Sến.

Riêng tại nhà Bà mẹ VNAH Huỳnh Thị Sến, cán bộ, đoàn viên - thanh niên đã tổ chức nấu và dùng bữa cơm gia đình với Mẹ.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Nguyễn Trang Anh Thư thăm hỏi và tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Sến.

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với Bà mẹ VNAH, gia đình chính sách đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tin, ảnh: N.Q - H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.