Tin tức

Sẽ khám sàng lọc cho 100 người khuyết tật

Thứ Bảy, 20/07/2024 | 17:04

Ngày 19/7, Ban Điều phối Dự án “Chương trình thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật (NKT) giai đoạn 2023 - 2025” (Dự án DIRECT) phối hợp Hội Trợ giúp NKT Việt Nam sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và đề ra mục tiêu quý 3/2024.

Dự án DIRECT huấn luyện kỹ năng chăm sóc tại nhà cho người khuyết tật đặc biệt nặng.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Điều phối Dự án DIRECT đã triển khai thực hiện các hoạt động trợ giúp NKT ở TP. Bạc Liêu, TX. Giá Rai, huyện Phước Long và huyện Hồng Dân. Dự án đã cấp các trang thiết bị khám, điều trị, phục hồi chức năng; mở các lớp tập huấn về khám đánh giá nhu cầu phục hồi chức năng, kỹ năng chăm sóc tại nhà cho NKT đặc biệt nặng, sàng lọc sớm trẻ khuyết tật, đào tạo hoạt động trị liệu cho đội ngũ kỹ thuật viên…

Từ tháng 7 đến hết tháng 9 năm nay, theo ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Điều phối Dự án DIRECT, dự án sẽ đào tạo cho 20 giáo viên mầm non tham gia lớp sư phạm giáo dục hòa nhập, tạo nguồn nhân lực tham gia tiến trình can thiệp sớm cho trẻ được đánh giá phát hiện khuyết tật sớm tại các trường mầm non và tại cộng đồng.

Cùng với đó, tổ chức ít nhất 3 đợt khám sàng lọc cho các huyện: Phước Long, Hồng Dân và 1 xã của TP. Bạc Liêu, cố gắng đạt chỉ tiêu 100 NKT mới được mở hồ sơ và tiếp cận dịch vụ hỗ trợ từ dự án. Trao vốn sinh kế cho 50 NKT, hoàn thành khoảng 20 công trình nhà vệ sinh tiếp cận NKT tại TX. Giá Rai, huyện Hồng Dân và huyện Phước Long.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.