Tin tức

Sở NN&PTNT làm việc với 2 huyện Hòa Bình và Đông Hải về xử lý vấn đề môi trường trong sản xuất

Thứ Năm, 25/07/2024 | 09:14

Chiều 24/7, tại huyện Hòa Bình, đoàn cán bộ tỉnh do ông Ngô Nguyên Phong - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT làm trưởng đoàn đã làm việc với 2 huyện Hoà Bình và Đông Hải về xử lý vấn đề môi trường trong sản xuất.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, tình trạng ô nhiễm môi trường trên tuyến kênh Cô Tư (xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình) rất đáng báo động. Đây là khu vực giáp nước nên nước từ các nơi đổ về, trong đó có rác thải khiến cho tuyến kênh bị ô nhiễm nặng. Dù địa phương đã nhiều lần ra quân làm vệ sinh môi trường trên tuyến kênh này nhưng sau đó rác thải cũng tụ về nơi đây.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Hòa Bình cho biết sẽ chỉ đạo xã Vĩnh Thịnh nhanh chóng tổ chức dọn vệ sinh môi trường, nhất là trục vớt rác thải trên tuyến kênh, vừa đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất, vừa tạo mỹ quan nông thôn. Cụ thể, trong tuần này sẽ hoàn thành công tác thu gom và thời gian tới tiếp tục thu gom rác trung chuyển ra khu tập kết. Trung tâm Dịch vụ đô thị huyện là đơn vị trực tiếp tham gia thu gom rác thải tại khu vực này. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân không vứt rác thải xuống kênh, mương. Đồng thời, đề nghị tỉnh sớm triển khai sên vét tuyến kênh này để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất cho người dân.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, ông Ngô Nguyên Phong - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT đề nghị huyện Hòa Bình chỉ đạo các ngành năng huyện tiếp tục vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về thu gom rác thải. Riêng đối với huyện Đông Hải, đề nghị địa phương tiến hành kiểm tra, rà soát tiêu chí môi trường và khắc phục (nếu có). Trong thời gian tới, nếu quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc thì báo cáo đề xuất, kiến nghị đến UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo…

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.