Tin tức

Tập huấn tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường tại 2 huyện Phước Long và Hồng Dân

Thứ Năm, 18/07/2024 | 16:11

* Tuyên truyền các quy định về an toàn giao thông năm 2024

Ngày 18/7, tại huyện Phước Long, Hội Nông dân tỉnh phối hợp Sở Tài nguyên - Môi trường và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức khai giảng lớp tập huấn tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật về đảm bảo ATGT năm 2024 cho 40 đại biểu là cán bộ, hội viên và nông dân xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long) và xã Ninh Quới (huyện Hồng Dân).

Quang cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường hướng dẫn cách phân loại, thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại gia đình và quy trình ủ rác hữu cơ làm phân bón bằng thùng compost. Đồng thời, nghe Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh phổ biến những quy định cơ bản của pháp luật về đảm bảo ATGT đường bộ nội địa, nhất là một số quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo quy định tại Nghị định 100/2019 được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123/2021 của Chính phủ.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và nông dân về cách phân loại, thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại gia đình và quy trình ủ rác hữu cơ làm phân bón bằng thùng compost; đồng thời nắm vững các quy định của pháp luật về đảm bảo ATGT đường bộ nội địa. Từ đó, góp phần tuyên truyền, vận động gia đình, người thân, hội viên, nông dân nâng cao ý thức quản lý, bảo vệ môi trường và chấp hành tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông đường bộ.

Tin, ảnh: T.Q

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.