Tin tức

Thăm hỏi, động viên các hộ dân có nhà bị sập do dông lốc ở xã Vĩnh Trạch

Thứ Bảy, 27/07/2024 | 15:43

Sáng 27/7, ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân có nhà bị sập và tốc mái do dông, lốc ở xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu). Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT và UBND TP. Bạc Liêu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng (thứ 2 từ phải sang) thăm hỏi, động viên gia đình ông Huỳnh Văn Tuân (ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Trạch) có nhà bị tốc mái. 

Cơn mưa dông ngày 26/7 đã làm 9 căn nhà ở xã Vĩnh Trạch bị sập và tốc mái; trong đó, có 1 căn bị sập hoàn toàn; tổng thiệt hại ước tính hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, dông lốc còn làm ngã gãy một trụ cột thu phát sóng của nhà mạng VNPT. Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến giúp dân dọn dẹp hiện trường, sắp xếp nơi ở tạm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi và động viên các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra cố gắng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời đề nghị TP. Bạc Liêu cần sớm hỗ trợ cho các hộ bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra.

Hiện đang vào mùa mưa bão, ngành chức năng khuyến cáo người dân nên gia cố, chằng chéo nhà cửa. Bên cạnh việc hỗ trợ cất nhà đại đoàn kết cho 3 hộ có nhà bị thiệt hại nặng do dông, lốc, UBND TP. Bạc Liêu còn chỉ đạo xã Vĩnh Trạch rà soát lại tình trạng cây xanh ven đường có nguy cơ bật gốc, không đảm bảo an toàn, báo ngay cho Trung tâm Dịch vụ đô thị tiến hành khắc phục, tránh đổ ngã trong mùa mưa bão...

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.