Tin tức

Tọa đàm Tổng quan về năng suất, chất lượng và áp dụng năng suất, chất lượng trong các trường đại học, cao đẳng

Thứ Bảy, 22/06/2024 | 16:27

Sáng 22/6, Trường đại học Bạc Liêu phối hợp với Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng tổ chức Tọa đàm “Tổng quan về năng suất, chất lượng (NSCL) và áp dụng NSCL trong các trường đại học, cao đẳng” với sự tham gia của hơn 200 giảng viên, sinh viên trường.

Thời gian qua, Trường đại học Bạc Liêu luôn tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; đặc biệt chú trọng nâng cao kiến thức, kỹ năng để hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện. Do đó, việc phối hợp với Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng tổ chức tọa đàm chính là mong muốn cung cấp cho giảng viên, sinh viên nhận thức đầy đủ hơn về NSCL cũng như vận dụng kiến thức vào học tập, thực tế cuộc sống, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và rèn luyện tại trường.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, TS. Hà Minh Hiệp - quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng, đã chia sẻ các nội dung về: “Tư duy quản lý năng suất và đổi mới sáng tạo”; tầm quan trọng của năng suất; kế hoạch tổng thể nâng cao năng suất dựa trên khoa học - công nghệ; mô hình tăng trưởng dựa vào tăng năng suất lao động; mô hình 6 bước cần thiết trong quá trình phát triển bền vững của doanh nghiệp tiến đến đổi mới sáng tạo; các bước để quản lý quá trình đổi mới sáng tạo…

Bên cạnh đó, những nội dung bổ ích liên quan đến chương trình hỗ trợ trường thông qua mô hình câu lạc bộ về năng suất cho sinh viên và cuộc thi tìm hiểu kiến thức về NSCL cũng được đại diện Tổng cục phổ biến đến giảng viên, sinh viên trường. Không khí tọa đàm càng sôi nổi hơn khi có nhiều ý kiến đóng góp và thảo luận giữa các chuyên gia, giảng viên và sinh viên. Các câu hỏi xoay quanh điều kiện thành lập câu lạc bộ NSCL tại trường, việc vận hành hoạt động câu lạc bộ sao cho hiệu quả, giải pháp nâng cao NSCL trong học tập…

Tọa đàm lần này đã giúp cho giảng viên, sinh viên Trường đại học Bạc Liêu nhận thức đầy đủ hơn về NSCL, cũng như vận dụng kiến thức đó vào thực tế; góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, hiệu quả học tập, rèn luyện tại trường.

Tin, ảnh: Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.