Vấn đề bạn đọc quan tâm

Tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm dự kiến được nâng cấp vào tháng 9/2024

Thứ Tư, 17/07/2024 | 15:55

Báo Bạc Liêu phát hành ngày 11/7, chuyên mục “Vấn đề bạn đọc quan tâm” có phản ánh về tình trạng tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm (TX. Giá Rai) đến chân cầu Rạch Rắn, hướng đi huyện Đông Hải chỉ dài hơn 2km nhưng đã nhiều lần bị xuống cấp, khiến cho việc đi lại của người dân và phương tiện gặp nhiều khó khăn, trong khi nguồn vốn ngân sách phục vụ việc duy tu, nâng cấp tuyến đường này đã được phê duyệt từ 10/2023. Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND TX. Giá Rai đã có phản hồi về vấn đề này.

Người dân rất mong chờ tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm nhanh chóng được nâng cấp. Ảnh: P.V

Ông Ngô Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TX. Giá Rai, cho biết: “Trước đây tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm do Sở GT-VT làm chủ đầu tư làm được một thời gian thì nhà thầu bỏ chạy. UBND tỉnh giao lại cho UBND TX. Giá Rai làm chủ đầu tư giai đoạn 1. Trong giai đoạn này chỉ trải đá và chờ lún. Nhằm đồng bộ với các trục đường Hộ Phòng - Gành Hào, giảm tải trọng cầu Giá Rai cũ, UBND TX. Giá Rai đã có tờ trình gửi UBND tỉnh, Sở KH-ĐT, Sở GT-VT chấp thuận chủ trương cho phép UBND thị xã tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án để đồng bộ và hoàn thiện cơ sở hạ tầng của thị xã. Theo đó, từ tháng 10/2023, UBND tỉnh đã có Quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án duy tu, nâng cấp tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm với quy mô đầu tư chiều dài toàn tuyến đường khoảng 2,1km, bao gồm các hạng mục như: nâng cấp mặt đường bằng kết cấu bê-tông nhựa nóng toàn tuyến; làm hệ thống thoát nước dọc hai bên tuyến đường… với tổng mức đầu tư gần 56 tỷ đồng”.

Lý giải vì sao có quyết định đầu tư gần 1 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa tiến hành thi công, ông Ngô Quốc Tuấn thông tin thêm: Do gói thầu này phải thực hiện qua nhiều bước như đăng trên cổng đấu thầu thiết kế; khi có kết quả thì công bố kết quả trúng thầu; thiết kế xong, đơn vị tư vấn tiến hành thiết kế bảng vẽ, sau đó gửi xin ý kiến các sở, ngành tỉnh đóng góp. Khi có kết quả đóng góp, UBND thị xã giao Phòng Quản lý đô thị thành lập tổ thẩm định. Dự kiến, đến cuối tháng 7/2024 khi có kết quả thẩm định sẽ đăng trên cổng thông báo mời thầu. Sau khi có kết quả trúng thầu thì sẽ tiến hành khởi công. Trước đây thiết kế tuyến đường tải trọng tối đa 8 tấn, hiện nay đã điều chỉnh nâng tải trọng toàn tuyến đường lên. UBND TX. quyết tâm thực hiện sớm, nhưng phải đúng quy trình chứ không làm theo kiểu đốt cháy giai đoạn. Khoảng đến cuối tháng 8, đầu tháng 9/2024, sau khi hoàn thiện các bước quy trình thì sẽ tiến hành thi công. Dự kiến thời gian thi công khoảng 36 tháng.

P.V (lược ghi)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.