Vấn đề bạn đọc quan tâm

Tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm lại… xuống cấp

Thứ Tư, 10/07/2024 | 15:46

Tuyến đường nối từ chân cầu Trần Văn Sớm (TX. Giá Rai) đến chân cầu Rạch Rắn, hướng đi huyện Đông Hải chỉ dài hơn 2km nhưng đã nhiều lần bị phản ánh về tình trạng xuống cấp, khiến cho việc đi lại của người dân và phương tiện gặp nhiều khó khăn. Sau mỗi lần như vậy, UBND TX. Giá Rai đều cho đổ đá, san lấp tạm thời các hố lún, đọng nước mà không duy tu, sửa chữa bài bản, kiên cố. Hiện nay, tuyến đường này lại tiếp tục xuống cấp, hư hỏng trầm trọng hơn.

Tuyến đường nối từ chân cầu Trần Văn Sớm đến cầu Rạch Rắn ngày càng xuống cấp. Ảnh: P.V

Đây là tuyến đường huyết mạch duy nhất để các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông từ TX. Giá Rai đến huyện Đông Hải. Bởi vì trước đây các phương tiện vận tải thường đi qua cầu Giá Rai để đến huyện Đông Hải, nhưng khi cầu Giá Rai xuống cấp, các phương tiện có trọng tải lớn bị hạn chế qua cầu nên hơn 6 năm qua tất cả các phương tiện có trọng tải lớn đều lưu thông qua cầu Trần Văn Sớm để đến huyện Đông Hải. Trong khi đó, tuyến đường này khi mới xây dựng chỉ chịu lực tải 8 tấn, nhưng rất nhiều phương tiện vượt tải trọng vẫn cứ lưu thông khiến tuyến đường liên tục bị hư hỏng. Anh Trần Văn Tài (tài xế xe khách) phản ảnh: “Đường này sửa rồi lại hư, lần sau hư còn trầm trọng hơn lần trước. Lần trước, tôi chở khách chạy lúc chạng vạng tối, quan sát không rõ nên xe lọt xuống hố, văng mất cản sau xe. Không chỉ riêng tôi mà rất nhiều tài xế “ám ảnh” khi phải di chuyển qua đoạn đường này. Mong rằng ngành quản lý, chính quyền địa phương sớm duy tu, sửa chữa tuyến đường”.

Được biết, dự án duy tu, nâng cấp tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm đã được các thành viên thông qua tại cuộc họp thành viên UBND tỉnh vào ngày 2/10/2023. Nhiều ý kiến cho rằng, việc nâng cấp, duy tu tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm cần được triển khai nhanh chóng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông. Do hiện nay tuyến đường dẫn này đang xuống cấp nghiêm trọng khiến cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Theo quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án duy tu, nâng cấp tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm với quy mô đầu tư bao gồm các hạng mục như: Nâng cấp mặt đường bằng kết cấu bê-tông nhựa nóng toàn tuyến (gồm mố A cầu Trần Văn Sớm phía Quốc lộ 1A; mố B - vòng xoay Rạch Rắn); Hệ thống thoát nước dọc hai bên tuyến đường (mương bê-tông cốt thép dọc hai bên đường); Cải tạo vòng xoay Rạch Rắn; Chiều dài toàn tuyến đường khoảng 2.100m (gồm mố A cầu Trần Văn Sớm phía Quốc lộ 1A dài khoảng 100m; mố B cầu Trần Văn Sớm - vòng xoay Rạch Rắn dài khoảng 2.000m); Tổng mức đầu tư gần 56 tỷ đồng.

Ngay khi chủ trương đầu tư nâng cấp tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm được phê duyệt, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GT-VT và các sở, ngành có liên quan phối hợp với Thị ủy, UBND TX. Giá Rai đưa ra giải pháp tối ưu để sớm thực hiện theo đúng tiến độ. Tuy nhiên, không hiểu vì nguyên nhân gì mà đến nay tuyến đường này vẫn chưa được duy tu, nâng cấp?

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.