Vào bếp cuối tuần

“Đổi gió” với món tôm nướng phô-mai

Thứ Sáu, 12/07/2024 | 16:09

Cuối tuần, quỹ thời gian nhiều hơn - đây là thời điểm thích hợp để bạn có thể trổ tài nấu nướng. Ngoài các món ăn truyền thống thường nhật, bạn cũng có thể “đổi gió”, mang hương vị mới lạ đến cho mâm cơm gia đình mà vẫn phù hợp với khẩu vị của các thành viên, đặc biệt là các bạn nhỏ. Và món tôm nướng phô-mai là một gợi ý cho bạn.

Để làm món tôm nướng phô-mai, nên mua tôm sú tươi và chọn con to sẽ ngon hơn. Tôm sú rửa sạch, cắt bớt râu và phần kiếm nhọn trên đầu và đuôi tôm để đảm bảo an toàn cho các bé. Lột bỏ vỏ tôm ở phần thân, giữ lại đầu và đuôi tôm. Rửa tôm lại lần nữa với nước muối pha loãng. Dùng dao bén xẻ thân tôm làm đôi nhưng không tách rời. Sử dụng mũi dao hoặc dùng tăm/xiên que để loại bỏ phần chỉ đen trên lưng tôm. Để tôm vào rổ cho ráo nước.

Nếu sử dụng nửa ký tôm thì dùng khoảng 4 - 5 viên phô-mai (nhãn hiệu Con Bò Cười) tán mịn, 50gr bơ, một ít tỏi và ngò rí băm, tí xíu đường, muối và tiêu xay, trộn đều. Khi hỗn hợp sốt phô-mai đã hòa quyện vào nhau thì cho vào túi nylon, cột chặt. Ấn nhẹ tay lên mình tôm để tách phần thân tôm xòe ra hai nửa. Cắt một góc của túi nylon, dùng tay bóp nhẹ cho phô-mai phủ kín phần lưng tôm. Xếp tôm vào khay, phần lưng ngửa lên trên. Nếu thích, có thể cho thêm một ít phô-mai kéo sợi (phô-mai Mozzarella bào sợi) lên trên lưng tôm. Nướng chín tôm bằng nồi chiên không dầu, hay cho vào lò nướng hoặc nướng trên lửa than đều được, nhưng đừng nướng lâu quá thịt tôm sẽ bị khô, cứng.

Khi chín, thịt tôm săn lại, lớp phô-mai tan chảy phủ đều lên lớp thịt vàng ươm, béo ngậy, hòa quyện với thịt tôm mềm, ngọt, thoảng thơm mùi bơ, tỏi, ngò rí rất hấp dẫn. Món ăn ngon nhất là khi sử dụng nóng, phần phô-mai gặp nhiệt cao sẽ tan chảy và kéo sợi dài. Tùy theo sở thích, có thể chấm tôm với tương ớt, muối tiêu chanh, muối ớt xanh đều hợp vị.

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.