Món ngon Bạc Liêu

Khoái khẩu với món lẩu Công tử

Thứ Sáu, 21/06/2024 | 15:40

Không chỉ giúp du khách trải nghiệm, được hòa mình vào thiên nhiên, khám phá nét văn hóa độc đáo, tham quan các di tích lịch sử, các điểm du lịch sinh thái, du lịch tâm linh… thì Bạc Liêu cũng đã và đang đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu ẩm thực.

Mang nét đặc sắc riêng biệt nên việc khám phá các món ngon là một phần không thể thiếu trong chuyến hành trình về với xứ sở Công tử Bạc Liêu. Xin giới thiệu một trong những món ngon trứ danh, mang đậm dấu ấn của Bạc Liêu là món lẩu Công tử.

Từ những nguyên liệu không khó tìm so với một tỉnh vùng sông nước miền Tây được thiên nhiên ưu đãi nhiều sản vật, nhưng qua sự tinh tế, khéo léo của người đầu bếp đã cho ra món ăn độc đáo: vừa lạ vừa quen, không quá sang trọng nhưng cũng không hẳn là bình dân.

“Linh hồn” của nồi lẩu chính là nước dùng được nấu từ xương heo được ninh lửa nhỏ trong nhiều giờ. Sau đó chỉ lọc lấy phần nước dùng, cho ít sả cây cắt khúc, đập dập, tiếp tục nấu và nêm gia vị vừa miệng.

Tất cả nguyên liệu gồm: mực, tôm, lươn, cá, nghêu, chả cá… được cho vào một cái đĩa sâu lòng trang trí đẹp mắt với rau củ tỉa hoa. Ở một cái đĩa khác là các loại rau như: rau muống, quế, bồn bồn, năn bộp…, tùy mùa vụ thu hoạch, nhưng chủ yếu cũng chỉ là “hương đồng cỏ nội”.

Nước dùng được cho vào nồi lẩu. Khi nước lẩu sôi, bốc khói nghi ngút thì lần lượt cho các nguyên liệu vào nồi theo nguyên tắc loại nào lâu chín nhất thì cho vào nấu trước. Lẩu Công tử thường được dùng chung với bún hoặc cơm trắng. Ngoài ra, không thể thiếu chén nước mắm dầm ớt cay để chấm. Nước lẩu ngọt từ xương heo cộng thêm vị ngọt tự nhiên của các loại thủy, hải sản, thoảng thơm mùi sả, mùi của lá quế… ngon ngất ngây.

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.