Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 12/07/2024 | 16:07

Cộng đồng mạng dở khóc dở cười với “sinh trắc học”

Lướt mạng xã hội dễ dàng thấy những lời than vãn, ảnh chế hài hước về việc cập nhật sinh trắc học. Ảnh: Nguồn Facebook

Những ngày qua, một trong những chủ đề nóng nhất trên các mạng xã hội chính là sinh trắc học ngân hàng. Trên Zalo, Facebook, cộng đồng mạng rần rần hỏi thăm nhau cũng như than vãn, kêu trời sau những ngày “sấp mặt” quét tới quét lui để cập nhật. Bên cạnh đó, nhiều người nghèo thật, hoặc tỏ ra… nghèo đã đăng caption, ảnh chế, hoặc rải những comment gây cười đại ý như: “Cập nhật xong vẫn không chuyển được tiền, do không đủ số dư”, “Việc cập nhật này chưa liên quan đến mình, bởi mình chưa giàu”… Chưa hết, các chị em còn thi nhau chia sẻ tâm tư dở khóc dở cười đó là cầm số tài khoản lương của chồng, giờ cập nhật sinh trắc học phải xác thực bằng khuôn mặt, khác gì phế truất “nóc nhà”; còn các anh chồng cũng dí dỏm tung hứng “bọn anh chờ ngày này đã lâu lắm rồi”…

Cập nhật sinh trắc học ngân hàng là để kiểm soát các tài khoản giả mạo cùng vấn nạn hacker, bảo vệ khách hàng, thế nhưng khi triển khai thực hiện đã xảy ra nhiều chuyện hài hước như thế.

* Bài học đắt giá từ “drama sầu riêng”

Nhiều Facebooker chia sẻ hình ảnh về phiên livestream và bày tỏ quan điểm cá nhân về “drama sầu riêng”. Ảnh: Nguồn Facebook

Bên cạnh “sinh trắc học” thì “drama sầu riêng” cũng đang là chủ đề được đông đảo cộng đồng mạng bàn tán sôi nổi. Cụ thể, trong phiên livestream bán hàng cách đây vài ngày của Hằng Du Mục hợp tác với Quang Linh Vlogs để quảng bá sầu riêng của Việt Nam, thái độ và lời nói của người đại diện nhãn hàng đã khiến khán giả vô cùng bức xúc. Người này nhiều lần buông lời “kém duyên” với Quang Linh Vlog (nói Quang Linh ăn nhiều) khiến anh “sượng trân”. Quá bất bình, nhiều người đồng loạt hủy đơn. Buổi livestream này nhanh chóng viral trên mạng xã hội. Những người vốn không coi livestream cũng lục tìm các clip cắt cup về những “pha lỡ lời đi vào lòng đất” của người đại diện nhãn hàng để xem, đồng thời nhiệt tình cổ vũ làn sóng hủy đơn, một số khác thì kêu gọi đừng “bom hàng” vì tội cho những người đã vất vả trồng sầu riêng. 

Trong lúc chuyện livestream bán hàng vốn đầy tiềm năng, đang khởi sắc ở Việt Nam thì phiên livestream này với màn “quay xe” ngoạn mục của cư dân mạng đã nhanh chóng chỉ ra các rủi ro chí mạng, là một bài học đắt giá cho những người livestream bán hàng.

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.