Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 19/07/2024 | 17:01

Dân mạng Bạc Liêu thích thú với bánh mì hình cá sấu

Cộng đồng mạng Bạc Liêu hào hứng “đu trend” bánh mì cá sấu. Ảnh: nguồn Facebook

Gần đây, tại Bạc Liêu xuất hiện loại bánh mì với kiểu dáng hình cá sấu độc đáo. Chưa bàn đến hương vị thì hình thù của những chiếc bánh mì này đã gây sự chú ý của nhiều người rồi. Cộng đồng mạng Bạc Liêu rất hào hứng tìm mua và chụp ảnh check-in khoe trên mạng xã hội. Bên dưới các bài đăng, nhiều người thích thú tag nhau rủ đi mua để thưởng thức chiếc bánh mì có hình dạng khác lạ này.

Bánh mì hình cá sấu không phải là sản phẩm mới mà đã xuất hiện ở một số tỉnh, thành miền Tây, nhưng gần đây mới “đổ bộ” về Bạc Liêu. Từ chiếc bánh mì có hình dáng đơn điệu truyền thống, những người thợ đã “biến” nó trở nên thú vị hơn, thu hút người mua hơn. Qua đó, cho thấy sự sáng tạo không ngừng nghỉ của những người thợ làm bánh mì Việt Nam.

“Bão tim” cho nữ điều dưỡng cứu em bé bị sặc sữa

Hình vẽ mô phỏng lại cảnh nữ điều dưỡng cấp cứu cho bé sơ sinh bị sặc sữa, ngừng thở trên xe taxi nhận được hàng chục ngàn nhiều lượt yêu thích của cộng đồng mạng. Ảnh: Nguồn Facebook

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh nữ điều dưỡng cấp cứu bé sơ sinh bị sặc sữa, ngừng thở trên xe taxi, thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Cụ thể, trong đoạn video, nữ điều dưỡng vừa thực hiện các thao tác cấp cứu, vừa nói: “Cố lên, cố lên, cố lên con…”. Thấy người mẹ ngồi bên cạnh không giữ được bình tĩnh, liên tục khóc, nữ điều dưỡng cũng trấn an: “Chị đang cố gắng hết sức đây, chị là y tá nhi. Em đừng khóc nữa để chị bình tĩnh…”. Trong lúc cả gia đình gần như buông xuôi khi em bé đã ngừng thở, nhưng nữ điều dưỡng đã liên tục ép tim và đẩy sữa ra khỏi đường thở của bé, cứu sống được em bé.

Xem đoạn video, cộng đồng mạng đã dành hàng ngàn lời cảm ơn, ngợi khen và thả tim cho chị điều dưỡng. Được biết, nữ điều dưỡng trong đoạn video là chị Nguyễn Thị Thảo, công tác tại Khoa Hô hấp, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng (TP. Hải Phòng). Khi đang cùng gia đình trên đường về nhà, điều dưỡng Thảo thấy một người đàn ông lớn tuổi hốt hoảng bế trên tay một bé sơ sinh tím tái chạy ra ngoài đường như đón xe taxi chở đi bệnh viện. May mắn thay, chị Thảo đã cấp cứu kịp thời, trao cơ hội sống lần nữa cho cháu bé.

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.