Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 26/07/2024 | 16:30

Cộng đồng mạng nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cư dân mạng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với nhà lãnh đạo vĩ đại, một nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam. Ảnh: Nguồn Facebook

Ngay sau khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công b, hàng ngàn cư dân mạng đã đồng loạt thay ảnh đại diện trên Facebook, Zalo, TikTok của mình thành màu trắng đen, hoặc cờ rủ nhằm bày tỏ niềm thương tiếc vô hạn đối với vị lãnh đạo tài đức của Nhân dân Việt Nam. Những hình ảnh về lễ tang của bác Trọng cũng được chia sẻ trên mạng xã hội rất nhiều trong những ngày qua.

Bên cạnh đó, không được trực tiếp đến Nhà tang lễ Quốc gia để hòa vào dòng người viếng và tiễn đưa linh cửu Tổng Bí thư, những cư dân mạng (trong đó có rất nhiều người Bạc Liêu) với tấm lòng thành kính đã đăng ti những dòng trạng thái với niềm tôn kính và xúc động nghẹn ngào: “Kính tiễn bác, một nhà lãnh đạo tài ba của đất nước Việt Nam!”, “Người đốt lò vĩ đại” đã về cõi người hiền. Di sản Tổng Bí thư để lại là vô cùng to lớn. Kính tiễn đồng chí Tổng Bí thư!”, “Tiễn biệt bác, một nhân cách lớn”… Ngoài ra, những điều Tổng Bí thư từng nói, từng dạy cũng đã được cư dân mạng chia sẻ như một lời tiễn biệt bác, đặc biệt là câu: “Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất”.

Đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Các hoạt động kỷ niệm ngày 27/7 được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Nguồn Facebook

Hằng năm, cứ bước vào tháng 7, cả nước lại cùng nhau thực hiện những hoạt động đền ơn đáp nghĩa phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc đến những Mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình chính sách, người có công. Năm 2024, kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), nhiều hoạt động thăm hỏi, chăm lo đã và đang được các địa phương trong cả nước tổ chức.

Các hoạt động diễn ra đa dạng, rộng khắp bằng nhiều hình thức như: thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ… Trên các trang mạng xã những ngày qua cũng cập nhật nhiều hoạt động như thế này, thu hút nhiều lượt quan tâm của cộng đồng mạng. Dưới các bài đăng, nhiều người để lại bình luận gửi gắm lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến những người, những gia đình đã hy sinh máu xương của mình vì hòa bình của đất nước hôm nay.

HUYỀN MAI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.