Nhà hát Ba nón lá lên bìa sách giáo khoa

Thứ Tư, 03/07/2024 | 15:41

Hình ảnh ba chiếc nón lá của Nhà hát Cao Văn Lầu (thường được gọi là Nhà hát Ba nón lá) đã được Nhà xuất bản Đại học Sư Phạm (Công ty Cổ phần đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam) chọn in trên bìa sách giáo khoa Toán lớp 9 (tập 2) năm nay (ảnh).

Lại thêm một “kênh” để hình ảnh Ba nón lá - một trong những biểu trưng văn hóa của Bạc Liêu - được lan tỏa rộng khắp! Trước đó, Nhà hát Ba nón lá đã lập nhiều “thành tích” và được thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông cả nước như: được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập kỷ lục “Nhà hát Cao Văn Lầu có hình dạng ba chiếc nón lá lớn nhất Việt Nam” vào năm 2014; được vinh danh là “Top 7 công trình kiến trúc độc đáo” năm 2022 do tạp chí Sài Gòn tiếp thị tổ chức trong khuôn khổ bình chọn “Top 7 ấn tượng Việt Nam”; năm 2023, Sài Gòn tiếp thị cũng đánh giá Nhà hát Cao Văn Lầu là một trong 5 Nhà hát có kiến trúc độc đáo tại Việt Nam...

Hình ảnh ba chiếc nón lá tượng trưng cho ba miền Bắc - Trung - Nam, biểu trưng cho tình đoàn kết của ba dân tộc anh em Kinh - Khmer - Hoa tại Bạc Liêu, và cũng là hình ảnh đặc trưng cho nét đẹp nền nã, dịu dàng của Nam Bộ nói riêng, Việt Nam nói chung, luôn được xem là biểu tượng văn hóa đầy tự hào trên đất Bạc Liêu. Việc một quyển sách giáo khoa chọn hình ảnh này làm bìa, cũng góp thêm một động thái lan tỏa biểu trưng văn hóa này để mọi người biết đến, tìm về. Nhất là đối với lớp người trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường. Hình ảnh đẹp đó sẽ kích thích sự tìm tòi để các bạn biết đến một vùng đất đang lưu giữ những giá trị văn hóa độc đáo, mà hình ảnh ba chiếc nón lá trên bìa sách là một đại diện.

Bài, ảnh: NHẬT QUỲNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.