Xây dựng nông thôn mới

Hồng Dân: Phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nâng cao vào năm 2025

Thứ Hai, 22/07/2024 | 17:11

Trên đà những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, huyện Hồng Dân tập trung đoàn kết, dồn sức phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ còn lại của năm 2024.

Huyện Hồng Dân ra quân chỉnh trang các tuyến đường kiểu mẫu. Ảnh: Hoàng Đặng

Chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ đầu năm

6 tháng đầu năm 2024, kinh tế - xã hội của huyện Hồng Dân tiếp tục phát triển. Hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu năm 2024 đề ra cơ bản đạt theo lộ trình: tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 6.099 tỷ đồng (94,55% kế hoạch), giải ngân vốn đầu tư trên 75 tỷ đồng, thu ngân sách 30,5 tỷ đồng. Chính sách an sinh xã hội cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện tốt và kịp thời, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 94%. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác tuyển quân đạt chỉ tiêu trên giao.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được tập trung đẩy mạnh. Đến nay, huyện kết nạp được 93 đảng viên mới, đạt 77,5% chỉ tiêu năm 2024. Tổ chức, bộ máy các cơ quan, đơn vị được sắp xếp, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động. Kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên.

Công tác dân vận có nhiều tiến bộ; MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động... mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, nổi bật là các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, hội viên, gia đình chính sách, hộ nghèo gặp khó khăn trong cuộc sống. Sự phối hợp giữa MTTQ và các đoàn thể với các cơ quan quản lý nhà nước chặt chẽ, hiệu quả hơn, nhất là trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến quyền và lợi ích của người dân.

Dồn sức hoàn thành các chỉ tiêu

Mặc dù còn nhiều khó khăn do sản xuất nông nghiệp gặp thời tiết thất thường, tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn, sạt lở... gây ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân, nhưng những kết quả đạt được trong 6 tháng qua là động lực mạnh mẽ để toàn huyện Hồng Dân tiếp tục đoàn kết, nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh... trong những tháng còn lại của năm 2024.

Thực hiện mục tiêu này, đồng chí Nguyễn Văn Chung - Bí thư Huyện ủy Hồng Dân yêu cầu các cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo việc kiểm tra, rà soát các nhiệm vụ còn lại của năm, có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ các chỉ tiêu đạt thấp, phấn đấu đạt các chỉ tiêu về: xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao và huyện đạt chuẩn NTM; thành lập doanh nghiệp mới, hợp tác xã; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế; giải ngân vốn đầu tư công...

Tiếp tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi phù hợp với điều kiện mới góp phần hình thành, thúc đẩy chuỗi sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững. Xây dựng huyện Hồng Dân trở thành trung tâm sản xuất lúa, xuất khẩu gạo của tỉnh; xây dựng thương hiệu tôm sạch, lúa sạch đáp ứng yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.

Duy trì và nâng chất các xã đạt tiêu chí NTM, NTM nâng cao kiểu mẫu gắn với nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người dân nông thôn. Phấn đấu đến năm 2025, huyện đạt chuẩn NTM nâng cao theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII.

Bí thư Huyện ủy Hồng Dân cũng chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, chủ trương về giảm nghèo bền vững, phấn đấu giảm 560 hộ nghèo theo chuẩn mới. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số gặp khó khăn về kinh tế, nhà ở; tăng cường chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân; quan tâm hoạt động chuẩn bị năm học mới 2024 - 2025. Tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nắm chắc tình hình, không để xảy ra bị động bất ngờ. Đồng thời, tổ chức quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị “về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng”... 

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.