Xuân Ất Mùi 2015

Kỳ tích mang tên… bi sắt trẻ Bạc Liêu

Thứ Năm, 05/03/2015 | 10:04

Với tuổi đời trung bình chỉ khoảng 15 - 16, thế nhưng các VĐV bi sắt trẻ Bạc Liêu đã tạo nên một cơn địa chấn khi liên tiếp giành 2 HCV trước các đối thủ “già rơ” hơn mình rất nhiều tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VII - năm 2014. Thành tích này được ví như một “kỳ tích” trong làng thể thao vì từ trước đến nay chưa địa phương nào làm được.

VĐV bi sắt Nguyễn Hữu Đoàn

Lần đầu tham gia một sân chơi lớn như Đai hội TDTT toàn quốc, các VĐV trẻ của Bạc Liêu chỉ đặt mục tiêu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để phấn đấu cho những giải đấu trong… tương lai. Đoàn Bạc Liêu tham gia thi đấu bộ môn bi sắt với 17 VĐV là những gương mặt “chưa ai biết đến” vì bộ môn này chỉ mới được thành lập, tập luyện ngót nghét gần 3 năm. Nếu so với các địa phương khác thì bi sắt của Bạc Liêu thuộc dạng “sinh sau, đẻ muộn” nhất trong cả nước.

Vậy mà, các VĐV trẻ của Bạc Liêu đã vững vàng trên sân đấu, tiến bộ qua từng trận để rồi tạo nên một cơn địa chấn, lập nên chiến tích vang dội khi liên tiếp giành được 2 HCV chỉ trong 1 ngày. Chưa dừng lại đó, ngay trong ngày hôm sau, VĐV Nguyễn Hữu Đoàn tiếp tục gây bất ngờ cho các đối thủ khi đi một mạch vào trận chung kết nội dung kỹ thuật nam cá nhân. Đáng tiếc ở trận này, VĐV của Bạc Liêu đã để thua sát nút 12/13 trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao đến từ Trà Vinh, giành HCB... Với 4 huy chương (gồm 2 vàng, 1 bạc, 1 đồng) trong lần đầu tham gia đại hội, đoàn Bạc Liêu đã tạo nên một kỳ tích vô tiền khoáng hậu.

Các VĐV đoạt huy chương của bộ môn bi sắt. Ảnh: C.K

Ông Trần Thanh Tâm - Trưởng phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Huấn luyện thi đấu TDTT tỉnh cho biết: “Thành công này nằm ngoài dự đoán của tất cả mọi người. Nhưng nói như thế không phải là các VĐV của Bạc Liêu chỉ “ăn may” mà đó là kết quả, là công sức của các HLV, VĐV đã không quản ngại khó khăn, tích cực tập luyện, thi đấu, tập huấn để tích lũy, học hỏi kinh nghiệm. Kết quả này sẽ kích thích tinh thần của các VĐV trẻ, tạo thêm động lực để các em tiếp tục ra sức tập luyện chăm chỉ hơn, không ngủ quên trên chiến thắng”.

“Thành công của đội tuyển bi sắt trẻ nói riêng, thể thao Bạc Liêu nói chung tại Đại hội TDTT toàn quốc cho thấy chúng ta đã chọn và đầu tư các môn thể thao mũi nhọn đúng hướng. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, tỉnh chỉ chọn những môn ít tốn kém nhưng có nhiều khả năng giành huy chương như: bi sắt, đua thuyền, judo, điền kinh… Và, tại đại hội lần này, đa số các môn tham gia thi đấu đều có huy chương. Phát huy thành quả này, thời gian tới chúng tôi sẽ tập trung đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV thể thao thành tích cao để đưa nền thể thao tỉnh nhà sánh vai cùng các địa phương khác”, ông Nguyễn Văn Hà - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nhấn mạnh.

Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng với ý chí vững vàng, quyết tâm cao nhất, các VĐV của đội tuyển bi sắt trẻ tỉnh Bạc Liêu đã tạo dựng cho mình “thương hiệu” trong làng bi sắt cả nước. Tin rằng, với bầu nhiệt huyết, cộng với sự miệt mài tập luyện, trong tương lai gần họ sẽ là những VĐV đỉnh cao, chuyên nghiệp trên tất cả các đấu trường với tinh thần thi đấu “thắng không kêu, bại không nản”.

Quốc Kháng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.