Thanh thiếu niên

Cảm xúc cuối năm

Thứ Hai, 29/01/2024 | 15:59

Những ngày cuối năm rộn rã, người lo hoàn thành những công việc cuối cùng của năm cũ, người lại tất bật chuẩn bị cho một cái Tết đủ đầy, ấm áp. Riêng tôi, chậm lại vài nhịp để nhìn cuộc sống và nhìn lại chính mình sau một năm.

Ảnh minh họa: Internet

Cảm ơn bản thân vì một năm nỗ lực rất nhiều. Một năm mình đã mở rộng lòng trao yêu thương và đón nhận những yêu thương. Mình đã có nhiều hơn những chuyến về nhà với ba mẹ thay vì lang thang quán xá, ngủ vùi trong phòng trọ những dịp cuối tuần. Nhìn ánh mắt rạng rỡ của ba mẹ mình hiểu rằng có con cái về nhà vui hơn tất thảy các niềm vui khi nhận được các món quà dù giá trị. Những buổi đi chơi xa, chụp vài tấm ảnh đẹp “khoe” lên mạng xã hội được đổi bằng những buổi tham gia tình nguyện nhặt rác, giúp đỡ trẻ em mồ côi, người già neo đơn… Sau mỗi lần tham gia hoạt động thiện nguyện, tự dưng thấy thanh xuân của mình có nhiều hơn những gam màu tươi sáng và ý nghĩa. Nhờ vậy mà thấy bản thân thật may mắn vì có một gia đình đủ đầy, yên vui.

Cảm ơn vì đã luôn yêu thương chính mình. Dù cuộc sống có bận rộn, có mệt mỏi như thế nào thì chỉ cần bước chân về đến phòng trọ, mình bỏ lại phía ngoài. Gọi điện thoại cho mẹ, nấu một vài món ăn yêu thích, nghe bản nhạc hay. Mình chẳng để những muộn phiền, ganh đua đeo bám mình quá lâu. Kế hoạch dự định cho tương lai thì nhiều nhưng mình luôn dành một khoản nhất định để hưởng thụ cuộc sống.

Những ngày cuối cùng của năm cũ đang cạn dần, dọn dẹp phòng trọ gọn gàng, sạch sẽ, dọn dẹp lòng mình nhẹ nhàng tươi vui, kéo vali lên chuyến xe về quê với gia đình. Chỉ một giấc ngủ, sáng mai sẽ đứng trong khoảng sân đầy nắng quen thuộc. Một năm mới bình an sẽ đến khởi nguồn từ những ngày Tết đầm ấm, sum vầy.

QUẾ LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.