Thanh thiếu niên

Nhịp sống trẻ

Mùa hạnh phúc

Thứ Sáu, 02/02/2024 | 16:37

Mỗi khi thành phố nhỏ được khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ sắc hoa mai, hoa cúc, vang đó đây những giai điệu rộn ràng mừng Xuân, lòng lại lâng lâng. Xuân mang đến cho cỏ cây, hoa lá nhịp sống mới, đất trời rạng ngời và mang đến cho con người những nhịp yêu thương với bao điều ước vọng.

Nàng xuân nhẹ nhàng bước xuống trần gian, rắc những tia nắng ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc, không gian như căng tràn một sức sống mới. Trong những làn gió xuân nghe đâu đó mùi bánh tét sôi ùng ục trên bếp lửa hồng, mùi thịt kho chuẩn bị cho mâm cơm đầu năm mới. Đó là mùi của đoàn tụ, mùi mà những đứa con tha hương, quanh năm quăng quật với cuộc đời chờ đợi. Trên chuyến xe mùa xuân, đi qua những con đường quê, đâu đâu cũng thấy dáng những người mẹ đứng nơi đầu ngõ mỏi mòn chờ con. Dáng mẹ liêu xiêu trong gió xuân như một lời nhắc nhở, thành công hay thất bại, vất vả hay đủ đầy thì những ngày đầu xuân hạnh phúc nhất khi vẫn còn có mẹ, có người đợi mình về. Có lẽ vì thế mà mùa xuân còn được gọi là mùa hạnh phúc.

Mùa xuân, mùa của ước mơ và tuổi trẻ. Trong khi đất trời đang phơi phới hương xuân, nhiều chàng trai đã viết đơn xin được lên đường nhập ngũ. Những chàng trai mười tám, đôi mươi tạm gác giấc mơ giảng đường đại học để làm trọn trọng trách người công dân với đất nước dù là biên cương, hải đảo cũng chẳng nề hà. Những trái tim đập những nhịp rộn ràng vì Tổ quốc, mắt ánh lên sự tự hào. Màu xanh áo lính làm cho đất trời thêm rực rỡ sắc xuân. Có những cô gái bịn rịn chào cha mẹ, đi đến những vùng đất mới còn nhiều khó khăn và thiếu thốn, góp sức mình xây dựng đất nước. Đưa chữ lên ngàn, cùng nông dân ra đồng… chẳng có khó khăn nào ngăn cản được những khát khao cống hiến của những cô gái trẻ.

Mùa xuân là mùa của đất trời và mùa của lòng người. Mỗi một mùa xuân đến lại thấy lòng ngập tràn những yêu thương. Bước những bước thật chậm, nghe nhịp xuân ngân lên những giai điệu của tình yêu, hạnh phúc và tuổi trẻ.

QUẾ LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.