Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Mùa xuân gửi trao sự tử tế

Thứ Tư, 31/01/2024 | 15:31

Tết không chỉ là niềm vui tận hưởng sự đoàn viên, mà còn là niềm hạnh phúc khi được gửi trao, lan tỏa sự tử tế, mang xuân ấm đến với mọi người.

Các hội viên, sinh viên ấm lòng với những suất quà Tết của Hội Sinh viên tỉnh. Ảnh: Đ.K.C

Nhận phần quà Tết ấm áp của Hội Sinh viên tỉnh từ chương trình “Xuân tình nguyện Giáp Thìn năm 2024”, bạn trẻ Lý Tài (sinh viên Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu) không giấu được niềm xúc động: “Tôi cảm thấy rất ấm lòng khi Tết này được nhận phần quà đầy nghĩa tình từ Hội Sinh viên tỉnh Bạc Liêu. Dù Hội mới thành lập nhưng đã có nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo kịp thời cho hội viên, sinh viên, giúp chúng tôi có được cái Tết đủ đầy bên gia đình. 20 suất quà lần này do Hội Sinh viên tỉnh vận động từ mạnh thường quân đã kịp đến tay cán bộ hội, hội viên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như lời động viên, giúp chúng tôi nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập, cống hiến sức trẻ cho quê hương”.

Mới đây, tuổi trẻ Phước Long vừa phối hợp với Trường đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2024” trên địa bàn huyện. Theo đó, chương trình đã khám, phát thuốc miễn phí và trao tặng 200 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hội thi gói 100 đòn bánh tét tặng người dân; tặng 5 suất quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người già neo đơn; tổ chức hội thao mừng Đảng - mừng Xuân, giao lưu văn hóa - văn nghệ, giáo dục sức khỏe cho học sinh Trường THPT Võ Văn Kiệt… với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng. Đây không chỉ là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng chung tay với cộng đồng, mà còn góp phần lan tỏa sự tử tế, mang mùa xuân ấm áp, nghĩa tình đến người dân có hoàn cảnh khó khăn của người trẻ nhân tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Không riêng gì tuổi trẻ tổ chức Đoàn, Hội các cấp, trước khi về quê đón Tết ấm cùng gia đình, nhiều nhóm bạn trẻ còn tranh thủ tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội, trao gửi những phần quà yêu thương đến với các cụ già, em nhỏ trong trung tâm bảo trợ xã hội, nhà trẻ mồ côi… để mang hơi ấm tình người lấp đầy những thiếu thốn vật chất, tinh thần của những hoàn cảnh không may trong cuộc sống.

Hãy khép lại năm cũ với bộn bề những lo toan, mở rộng cửa đón chào năm mới bằng sự yêu thương và gửi trao nhiều hơn nữa những tấm lòng tử tế, bạn nhé!

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.