Thanh thiếu niên

Nhiều hoạt động vui Xuân cho thanh thiếu nhi

Thứ Hai, 22/01/2024 | 16:09

Mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh lên kế hoạch tổ chức chương trình vui Xuân, đón Tết lành mạnh với nhiều hình thức phong phú, sôi nổi. Qua đó góp phần tập hợp, thu hút thanh thiếu nhi (TTN) tích cực tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống, nét đẹp văn hóa ngày Tết của dân tộc, nhân đạo từ thiện, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Quang cảnh Hội thi vẽ tranh mừng Đảng, mừng Xuân. Ảnh minh họa: H.L

ĐA DẠNG HOẠT ĐỘNG

Trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân 2024, Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm tổ chức hội thi gói bánh tét với chủ đề “Bánh xuân ngày Tết”. Hội thi là dịp để các em thiếu nhi vui chơi, trải nghiệm việc gói và nấu bánh tét. Và càng ý nghĩa hơn khi những đòn bánh tét do chính tay các em gói sẽ được trao tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn như một món quà xuân. Hội thi sẽ diễn ra vào ngày 20/1/2024 (nhằm 27 tháng Chạp), tại Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm.

Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, TTN trên địa bàn tỉnh, qua đó định hướng, giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc, đặc biệt là phong tục vui Xuân, đón Tết cổ truyền; đồng thời đáp ứng nhu cầu, sở thích, vui chơi, giải trí mang tính cộng đồng phù hợp với xu hướng phát triển của giới trẻ góp phần thu hút, đoàn kết tập hợp thanh niên, Tỉnh đoàn Bạc Liêu sẽ tổ chức liên hoan dân vũ, hiphop trong dịp tết Nguyên đán 2024. Dự kiến liên hoan sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 4/2/2024 (nhằm 25 tháng Chạp), tại Quảng trường Hùng Vương (Phường 1, TP. Bạc Liêu).

Đối tượng tham gia liên hoan là sinh viên các trường đại học, cao đẳng; học sinh các trường THPT, Trung tâm GDTX-HN, THCS, tiểu học, đoàn viên, hội viên các huyện, thị xã, thành phố; các đội nhóm, câu lạc bộ dân vũ, hiphop, aerobic, nhảy hiện đại trên địa bàn tỉnh. Mỗi đội tham gia liên hoan, biểu diễn 1 bài dân vũ, hiphop, aerobic, nhảy hiện đại tự chọn với thời gian không quá 5 phút. Chất lượng các tiết mục dự thi được đánh giá qua mức độ kết hợp giữa kỹ thuật, tính sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và động tác, quy mô dàn dựng, đội hình, trang phục (không gây phản cảm), hiệu ứng sân khấu và đảm bảo thời gian theo quy định.

GÓP HƯƠNG XUÂN CHO TTN

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, thanh niên chung sức giúp đỡ TTN và Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội; mang Tết đến với mọi nhà, mọi người, trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, cùng với các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, Huyện đoàn Vĩnh Lợi tổ chức Chương trình Xuân tình nguyện năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đó là tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện; tuyên truyền, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân và TTN; quyên góp quần áo, lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập hỗ trợ trẻ em tại các địa bàn khó khăn; vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ xây mới, sửa nhà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai…

Cùng với đó, Huyện đoàn Vĩnh Lợi còn phối hợp tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao với các môn thi đấu như: bóng chuyền da, cờ tướng, kéo co, đẩy gậy. Hoạt động này diễn ra từ ngày 29/1 - 2/2/2024. 

Các chương trình, hoạt động được tổ chức nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc đã, đang và sẽ mang lại không khí vui tươi phấn khởi, tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho đoàn viên, TTN tỉnh nhà. Đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục TTN. Thông qua các hoạt động, đoàn viên, TTN còn được gặp gỡ, giao lưu, xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.