Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ mang Tết đến vùng xa

Thứ Hai, 29/01/2024 | 16:01

Tết Nguyên đán 2024 đang đến rất gần. Công tác chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, thanh thiếu nhi đang được các cấp, các ngành, địa phương tích cực quan tâm. Trong những ngày cuối cùng của năm, các chuyến quà Tết cũng được tuổi trẻ tỉnh nhà mang đến vùng sâu, vùng xa với mong muốn chung tay đem lại cái Tết ấm áp cho những hoàn cảnh đặc biệt.

Trong tiết trời se lạnh, vượt hàng chục cây số, băng qua những con đường uốn lượn, tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh, Trường đại học Bạc Liêu và Công an tỉnh đã có mặt tại xã An Trạch A (huyện Đông Hải) để tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2024. Trong khuôn khổ của chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra như: tặng 50 phần quà cho người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; tuyên truyền kỹ năng sử dụng mạng xã hội văn minh, an toàn; hướng dẫn nhận diện các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; phối hợp với địa phương ra quân làm vệ sinh môi trường ở các tuyến đường…

Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã An Trạch A (huyện Đông Hải) tại Chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2024.

Trong nhiều năm qua, mỗi dịp Tết đến, Xuân về tuổi trẻ tỉnh nhà đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các hộ gia đình, đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù mỗi phần quà có trị giá vật chất không lớn, nhưng thật sự có ý nghĩa, giúp các gia đình giảm được một phần chi tiêu trong ngày Tết. Đây cũng là nguồn động viên tinh thần đến từ tuổi trẻ, nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn, để mỗi nhà, mỗi người có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm hơn. 

Cũng nhằm chia sẻ, tạo không khí vui tươi để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón tết Nguyên đán đầy đủ, ấm áp hơn, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã phối hợp tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” Giáp Thìn 2024 tại Trường tiểu học Vĩnh Thịnh A (xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình). Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh tặng 50 phần quà (600.000 đồng/phần) gồm: gạo, bánh, nhu yếu phẩm cho thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Sau chương trình, 250 thiếu nhi còn được tham gia nhận quà tại 9 “Gian hàng 0 đồng”. Những phần quà ở “Gian hàng 0 đồng” vô cùng thiết thực như: tập, viết, bánh kẹo, thú nhồi bông, đồ chơi, quần áo, xiên que, trà sữa, mì ăn liền, bắp rang bơ… Tổng kinh phí các phần quà cho các em thiếu nhi, học sinh và các gian hàng trị giá hơn 60 triệu đồng. Ngoài ra, tại chương trình, Đồn Biên phòng Cái Cùng đã trao tượng trưng 3 căn nhà tình thương, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng; 600 lá cờ Tổ quốc cho 3 xã: Vĩnh Thịnh, Vĩnh Hậu, Vĩnh Hậu A và tặng quà cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Với hành trình đong đầy yêu thương, các chương trình “Xuân tình nguyện” và “Xuân yêu thương” năm 2024 thật sự là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và mang lại niềm vui cho thanh thiếu nhi, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có một mùa xuân yêu thương, ấm áp và hạnh phúc. Qua đó, giúp người dân, các em thiếu nhi có thêm niềm tin, động lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.