Tin tức

Tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động tại huyện Phước Long

Thứ Năm, 04/07/2024 | 15:09

Ngày 4/7, tại Hội trường xã Phước Long (huyện Phước Long), Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở LĐ-TB&XH) phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện Phước Long và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức Phiên giao dịch lưu động tư vấn, giới thiệu việc làm trong, ngoài tỉnh và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho gần 100 người lao động có nhu cầu tìm hiểu thông tin việc làm trên địa bàn xã Phước Long và Vĩnh Phú Tây - (ảnh).

Tại Phiên giao dịch, các lao động tham dự được tìm hiểu thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc tại tỉnh Bạc Liêu và làm việc tại các khu công nghiệp ngoài tỉnh. Đồng thời, nghe đại diện một số công ty, doanh nghiệp tuyển dụng xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan giới thiệu, tư vấn về nhu cầu tuyển dụng, điều kiện tham gia, chi phí xuất cảnh và quyền lợi về các chính sách, chế độ dành cho người ứng tuyển tại đơn vị.

Cũng tại Phiên giao dịch việc làm, một số người lao động đã trao đổi trực tiếp nhằm làm rõ những vấn đề liên quan đến việc làm, xuất khẩu lao động, các chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động của Nhà nước và được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh giải đáp, tư vấn, hướng dẫn một cách thỏa đáng.

Phiên giao dịch việc làm lưu động nhằm kết nối và giúp cho các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn lao động chất lượng, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của đơn vị. Đồng thời, đây còn là cơ hội cho người lao động lựa chọn những công việc, ngành nghề phù hợp với khả năng hiện có, góp phần giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, tạo thu nhập, nâng cao mức sống cho người dân, đáp ứng yêu cầu cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.