Ấm nồng mùa xuân

Thứ Hai, 05/02/2024 | 15:54

Trong những ngày giáp Tết tất bật, từng chuyến xe nối nhau chở quà, chở gạo và trên cả là mang tấm lòng của tặng đến người được tặng, làm mùa xuân thêm ấm nồng!

Ông Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách tại Khu căn cứ Đôn Bơ - Cựa Gà (ấp Thạnh Hưng, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình). Ảnh: C.K

Mang xuân đến mọi nhà

Đếm không xuể những cuộc thăm hỏi, những chuyến trao quà Tết trong dịp này. Đó là buổi họp mặt được tổ chức trang trọng, ấm cúng, hoặc chuyến thăm và chúc Tết tận nhà đối với những cán bộ hưu trí, những chuyến đi xa hơn - đến những vùng căn cứ cách mạng năm xưa để hỏi han tình hình đời sống rồi thì tặng quà cho bà con, các gia đình chính sách, hay hỗ trợ quà cho hội viên các hội, đoàn thể có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo.

Chăm lo cho người nghèo đâu chỉ là phần việc nhìn ở khía cạnh đời sống xã hội, mà từ lâu cũng đã trở thành một nét văn hóa trong dịp Tết ở khắp mọi miền đất nước! Vào những ngày giáp Tết thế này, phần việc ấy, nét đẹp văn hóa ấy càng được Bạc Liêu  “đẩy lên cao trào”. Tinh thần để mọi người dân đều có cái Tết đủ đầy, no ấm, không ai bị bỏ lại phía sau đã được Bạc Liêu cụ thể hóa bằng những chuyến thăm hỏi, hỗ trợ chan chứa nghĩa tình!

Chính phủ cấp cho Bạc Liêu gần 484 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để phát tặng dân trong dịp tết Giáp Thìn và dịp giáp hạt năm 2024. Nghe thông tin này, tin chắc rằng những người dân nghèo, những cảnh đời còn khó khăn sẽ cảm thấy ấm lòng trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước! Cấp gạo cho dân, tặng quà Tết cho người nghèo, hỗ trợ tiền cho những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh... những phần việc ấy hằng năm vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, từ Trung ương đến từng địa phương, đã mang mùa xuân ấm áp đến với Nhân dân. Nhìn những người dân tề tựu ở điểm nhận quà thật sớm, họ đón nhận quà trong ánh mắt mừng vui, cảm động mới thấm được hết ý nghĩa đằng sau của sự trao đi và nhận về.

Bên cạnh hàng trăm tấn gạo do Chính phủ cấp thì Bạc Liêu còn tích cực tranh thủ từ các nguồn vận động (điển hình như đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vận động 3.000 phần quà trị giá trên 2 tỷ đồng, số quà này do đồng chí Võ Văn Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Nội chính Trung ương trực tiếp vận động các doanh nghiệp) để trao đến tay người dân; rồi từng tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp… cũng đều có kế hoạch từ sớm trong việc tặng quà cho người dân vui Tết.

Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VH-NT Việt Nam - Trần Thị Thu Đông (đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu) trao quà Tết cho người dân khóm 10 (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: N.Q

Niềm tin cho năm mới

Khi nhắc lại với giới báo chí (trong và ngoài tỉnh) về thành tựu và những thắng lợi mang tính đột phá trong năm “bản lề” 2023 vừa qua tại buổi họp mặt báo chí nhân dịp đầu năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng: Có được những thành tựu đó, không thể thiếu sự góp phần không nhỏ của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh trong việc tuyên truyền, cổ vũ việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó kịp thời định hướng dư luận xã hội, là cầu nối quan trọng giữa Đảng, Chính quyền với Nhân dân.

Sự ghi nhận và khẳng định ấy chứng tỏ, mối quan hệ khắng khít “cá với nước” giữa ý Đảng - lòng dân luôn được đặt thành nhân tố quan trọng trong mọi thời kỳ, và ở Bạc Liêu, nhân tố ấy đã được Đảng và Chính quyền phát huy để vun gốc cho sự phát triển bền vững.

Nhìn lại thành tựu năm 2023 cũng chính là khơi thông cho con đường phát triển ở năm tăng tốc 2024 đang trải ra phía trước. Tỉnh Bạc Liêu sẽ vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục vươn lên phát triển, với tốc độ ngày càng nhanh hơn, để có thể hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2024 cũng như cả nhiệm kỳ, góp phần xây dựng và phát triển quê hương Bạc Liêu ngày càng văn minh, giàu đẹp hơn. Đó là niềm tin được xây trên nền tảng vững vàng đã có mà mỗi chuyến thăm viếng, mỗi cuộc họp mặt, lãnh đạo tỉnh luôn khẳng định! Nền tảng ấy có nhiều điều cấu thành, trong đó mấu chốt vẫn là ý Đảng - lòng dân, sự đồng thuận làm nên sức mạnh.

Những ngày Tết đã đến sớm hơn khoảnh khắc giao hòa của đất trời, vì ở đâu cũng thấy niềm vui ấm áp khi những món quà xuân được trao đi - nhận về. Sẽ khó có thể thống kê đầy đủ, chính xác có bao nhiêu phần quà, trị giá bao nhiêu trong mỗi dịp Tết, chỉ biết rằng tất cả đã đem về một mùa xuân ấm nồng trong lòng dân, gầy thêm niềm tin, dày thêm ý nghĩa vì cuộc sống hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

CẨM THÚY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.